Ủy ban châu Âu khuyến nghị hạn chế sản phẩm Huawei và Zte: Điều gì sẽ xảy ra?

Ủy ban châu Âu khuyến nghị hạn chế sản phẩm Huawei và Zte: Điều gì sẽ xảy ra?

Ủy ban châu Âu đang thúc đẩy các quốc gia thành viên EU cấm sử dụng sản phẩm của Huawei và ZTE, tập đoàn Trung Quốc, nhằm đảm bảo an ninh mạng

Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội khối cho biết, Ủy ban châu Âu đã quyết định đưa ra lệnh cấm sử dụng các thiết bị của Huawei và ZTE trong hệ thống liên lạc của cơ quan này trên toàn bộ lãnh thổ châu Âu. Đồng thời, Ủy ban cũng kêu gọi các tổ chức và cơ quan khác thuộc Liên minh châu Âu cân nhắc đến việc áp đặt cấm tương tự.

Hiện tại, chỉ có 10 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu đã áp đặt các hạn chế hoặc cấm các nhà mạng viễn thông có nguy cơ rủi ro cao. Theo Ủy ban châu Âu, tình trạng này đang tạo ra một mối đe dọa lớn đối với an ninh của cả khu vực.

Về phía Trung Quốc, Bộ Ngoại giao đã lên tiếng phản đối quyết liệt việc một số nước thành viên EU cấm sử dụng thiết bị của Huawei. Họ cũng nhấn mạnh rằng Ủy ban châu Âu không có căn cứ pháp lý và bằng chứng thực tế để cấm tập đoàn này.

Với việc Huawei sở hữu một thương hiệu mạnh như vậy, Apple có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường bán kính Vision Pro.