Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

Huawei đã sớm áp dụng công nghệ 55G vượt trội, đáp ứng yêu cầu của thế giới hiện đại Trong thời điểm 5G phát triển mạnh mẽ, sự ưu việt của Huawei đem lại những lợi ích đáng kể cho người dùng và thúc đẩy tiến bộ công nghệ

Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

5G đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số thành công. Điều này không còn là điều mà cần tranh cãi. Tại Hội nghị hàng năm về Băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF) do Huawei tổ chức tại Dubai vào ngày 10/11, điều này đã được khẳng định một cách rõ ràng.

5G đang hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của mình là kết nối con người (một trong những nhiệm vụ căn bản nhất của kết nối di động), kết nối ngôi nhà, kết nối Internet vạn vật (IoT), kết nối phương tiện di chuyển (IoV) và kết nối trong lĩnh vực công nghiệp.

5G đang phát triển mạnh mẽ nhưng có thể chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của một thế giới thông minh, đang phát triển.

5G đã giúp mở rộng mạng truyền thông di động vào thị trường công nghiệp - đây là một khác biệt lớn so với 4G. Hiện nay, trên toàn cầu có hơn 50.000 ứng dụng công nghệ 5G và hơn 10 triệu kết nối 5G trong môi trường công nghiệp. "Trong vòng 4 năm qua, chúng tôi đã xác định những kịch bản chủ yếu cho các ứng dụng công nghiệp như điều khiển từ xa, truyền tải video, thị giác máy và định vị. Chúng tôi cũng đã nhận ra các ngành công nghiệp như khai thác mỏ, cảng biển và sản xuất, nơi chúng tôi có thể mở rộng khả năng của mạng 5G", ông Hu nói.

Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

Ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei và ông Granryd - Tổng giám đốc GSMA đã có cuộc trao đổi tại MBBF 2023.

"5G đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong các ngành và mở ra những cơ hội to lớn. Dự kiến vào năm 2030, việc triển khai 5G sẽ đóng góp 1.000 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu", dự đoán ông Mats Granryd, Tổng giám đốc GSMA. Hiện tại, tính đến tháng 6/2023, đã có hơn 260 mạng di động 5G thương mại hoạt động trên toàn thế giới, phục vụ hơn 1,2 tỷ người dùng.

Tuy nhiên, để tiến tới một thế giới thông minh hơn và phát triển mạnh mẽ hơn, việc triển khai 5G có thể chưa đủ. "Công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và nhu cầu ngày càng tăng. Vì vậy, chúng ta cần tiếp tục phát triển. Toàn bộ ngành công nghiệp này cần chuẩn bị cho tương lai và tận dụng hết giá trị của việc đầu tư vào 5G. Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hết sức để phát triển 5G Advanced", ông Ken Hu nhấn mạnh.

5.5G mang lại những tiện ích gì?

5G Advanced (5G-A) hoặc 5.5G có nhiều đột phá hơn so với 5G. Về tốc độ, 5.5G cung cấp tốc độ tải xuống lên tới 10 Gbps - gấp 10 lần nhanh hơn 5G, tốc độ tải lên đạt 1 Gbps (tăng từ 100 Mbps). Về kết nối, công nghệ này có khả năng kết nối 100 tỷ thiết bị, trong mọi điều kiện. Về trải nghiệm, 5.5G giảm độ trễ xuống chỉ còn 1ms (so với 20ms ở giai đoạn triển khai mới của 5G).

Chú ý rằng, 5.5G đã thành công được áp dụng trong nhiều khía cạnh. Gần đây, Huawei và công ty con của EITC (Công ty viễn thông tích hợp Emirate) đã giới thiệu biệt thự 5.5G đầu tiên trên thế giới. Biệt thự này tạo ra môi trường sống tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm nhà ở thông minh với các công nghệ như 3D không cần kính và thực tế mở rộng, sử dụng giải pháp FWA của Huawei - một sự kết hợp giữa truy cập không dây cố định và internet di động.

5.5G cũng đã được giới thiệu tại Đại hội thể thao châu Á ASIAN Games tại Hàng Châu. China Mobile, phối hợp với Huawei, đã đề xuất biến Hàng Châu từ "thành phố 5G đầu tiên" thành "thành phố 5.5G đầu tiên" bằng cách sử dụng ứng dụng như kết nối con người, IoT, IoV để xây dựng các vùng trình diễn ứng dụng 5.5G.

Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu đã được khánh thành tại lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 diễn ra ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc.

Các đơn vị tổ chức đã công bố những cải tiến về công nghệ tự lái trong sự kiện "Jingzhi's". Nhờ tính năng tốc độ cao và độ trễ thấp, mạng 5.5G cho phép truyền tải video HD thời gian thực của xe tự lái một cách ổn định và hiệu quả hơn. Ngoài ra, nó cung cấp các hướng dẫn lái xe theo thời gian thực từ xa, nhận diện đèn giao thông an toàn và đáng tin cậy hơn.

Chúng tôi đang tiến theo hướng đúng, với mục tiêu đạt thành công trong lĩnh vực kinh doanh 5G và 5G-A là bước tiến tự nhiên tiếp theo trong quá trình phát triển 5G", ông Li Peng - Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei đã chia sẻ tại BMBF.

Huawei sẽ lội ngược dòng với 5G đỉnh cao hơn, đã tới lúc thế giới đổi mối tình nhất định!

Trung Quốc Mobile Beijing và Huawei đã công bố việc nâng cấp công nghệ tự lái cho xe.

Để phát triển mạng 5.5G, ông Li kỳ vọng ngành viễn thông cần hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái thiết bị và ứng dụng, xác định các kịch bản áp dụng mạng 5.5G và đẩy nhanh quá trình thương mại hóa quy mô lớn.

Những nỗ lực này rất quan trọng để tận dụng tối đa 5 xu hướng mới có thể tạo nên một tương lai kỹ thuật số thông minh, trong đó bao gồm 3D không cần kính, xe tự hành, sản xuất thế hệ tiếp theo, IoT và máy tính với khả năng tính toán AI mạnh mẽ hơn.

Với khả năng làm được những việc đó, 5.5G không chỉ tối ưu hơn mà còn sẽ làm việc mạnh mẽ hơn, xung kích hơn từng ngày, mở ra con đường tới mạng 6G trong tương lai, góp phần gia tăng hiệu suất trong quá trình xây dựng một thế giới thông minh và liên kết hơn.