Hơn 1 tỷ USD rút khỏi Binance trong vòng 24 giờ qua

Hơn 1 tỷ USD rút khỏi Binance trong vòng 24 giờ qua

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi Binance trong 24 giờ - Số tiền này bị rút ra sau khi Changpeng Zhao từ chức và nhận tội hôm thứ ba

Hơn 1 tỷ USD rút khỏi Binance trong vòng 24 giờ qua

Theo tờ CNBC, dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Nansen cho biết dòng tiền rút khỏi sàn giao dịch Binance đã lên tới hơn 1 tỷ USD trong vòng 24 giờ qua, không tính đến Bitcoin. Đáng chú ý, điều này xảy ra sau khi người sáng lập và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao từ chức và chấp nhận tội trong một thỏa thuận với Bộ Tư pháp Mỹ vào thứ Ba vừa qua.

Dòng tiền rút ra diễn ra rất đáng kể và gần giống với những gì đã xảy ra trước đó khi sàn giao dịch và người sáng lập bị Cơ quan Chứng khoán và Giao dịch Mỹ buộc tội về 13 vi phạm chứng khoán.

Token BNB của Binance giảm hơn 8% trong vòng 24 giờ qua. Nansen cho biết, Binance nắm giữ số lượng token BNB trị giá khoảng 2,8 tỷ USD. Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới với khối lượng giao dịch hàng tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu.

Binance đã đồng ý trả 4,3 tỷ USD tiền phạt cho chính phủ Mỹ, kết thúc cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về sàn giao dịch tiền điện tử này.

Theo Nansen, có hơn 65 tỷ USD tài sản vẫn đang được giữ trên nền tảng này, điều này có nghĩa là Binance có khả năng đối phó với việc rút vốn bất ngờ của các nhà đầu tư. Mặc dù số lượng rút tiền ngày càng tăng, nhưng vẫn chưa có một làn sóng rút tiền lớn khỏi sàn giao dịch.

Grzegorz Drozdz, một nhà phân tích thị trường tại công ty đầu tư Conotoxia Ltd, cho biết: "Sau cú sốc ban đầu, không có tác động đáng kể đến hầu hết tài sản".

"Token BNB của Binance có vẻ bị ảnh hưởng nhiều nhất, mất hơn 9%. Trong số 100 loại tiền số hàng đầu, có tới 98 loại đã chứng kiến sự phục hồi đáng chú ý trong vòng 24 giờ. Trong khi đó, Bitcoin đã giảm 4% trước khi phục hồi và duy trì ở mức giảm chỉ 1,3%", ông nói.

Drozdz nói thêm rằng đây có thể là một tín hiệu tích cực cho ngành khi tranh chấp với các cơ quan quản lý đứng sau Binance và công ty đã cam kết tăng cường các biện pháp bảo mật.

Drozdz đã nói: "Sự kết hợp này, cùng với việc quỹ ETF có thể sớm được phê duyệt, có thể gây ra tác động tích cực đối với thị trường tiền số trong dài hạn".

Binance có thể tồn tại tốt trong thời kỳ này không?

Câu hỏi trị giá hàng tỷ USD mà gã khổng lồ tiền số phải đối mặt sau khi Zhao đồng ý với một thỏa thuận nhận tội và từ chức khỏi công ty là một vấn đề đáng giá.

Binance đã trở thành một thế lực lớn trong lĩnh vực tiền số chỉ sau vài tuần, sau khi được thành lập bởi doanh nhân gốc Trung Quốc vào năm 2017, từ một cái tên tương đối ít người biết đến.

Các chuyên gia mà CNBC đã phỏng vấn cho biết rằng Binance có khả năng vượt qua những thử thách bất chấp tình hình hỗn loạn. Họ trích dẫn quyết định của công ty trong việc tuân thủ quy trình của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và thực hiện chiến lược 3 năm để đảm bảo hoạt động tuân thủ cũng như số lượng tài sản nắm giữ trong quỹ dự trữ của công ty.

Yesha Yadav, giáo sư luật Milton R. Underwood và phó trưởng khoa tại Đại học Vanderbilt cho biết qua email với CNBC: "Số tiền 4 tỷ USD rõ ràng là rất lớn và sẽ gây ra tổn hại thực sự cho bảng cân đối kế toán của Binance."

"Tuy nhiên, khoản tiền phạt này dường như không nhằm mục đích giáng một đòn chí mạng vào sàn giao dịch. Dựa trên vị trí thống trị của Binance trong hệ sinh thái tiền số trong nhiều năm, tài sản cá nhân của CZ ... và khối lượng giao dịch liên tục bất chấp sự sụt giảm về khối lượng giao dịch tiền số tổng thể cũng như thị phần của Binance so với các sàn khác, tôi không nghi ngờ về khả năng của Binance để thanh toán khoản tiền phạt này”.

Binance sẽ tiếp tục hoạt động nhưng với những quy tắc cơ bản mới. Công ty được yêu cầu duy trì và nâng cao chương trình tuân thủ của mình để đảm bảo hoạt động kinh doanh phù hợp với các tiêu chuẩn chống rửa tiền của Mỹ. Công ty được yêu cầu chỉ định một cơ quan giám sát tuân thủ độc lập.

Vụ kiện chống lại sàn giao dịch Binance, được tiết lộ vào hôm thứ ba, tiết lộ ba tội danh hình sự bao gồm việc vận hành hoạt động kinh doanh chuyển tiền không có giấy phép, vi phạm Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế và gian lận.

Yadav của Vanderbilt cho biết dự trữ của Binance có thể sẽ bị giám sát chặt chẽ khi các nhà đầu tư đánh giá xem nên đi đâu sau khi CEO của công ty rời đi. Bà nói thêm, những nỗ lực của Binance nhằm tạo ra sự minh bạch về mặt chiến lược kể từ khi FTX sụp đổ đã “thất bại”.

Yadav giải thích: "Không còn nghi ngờ gì nữa, dự trữ của Binance sẽ được giám sát chặt chẽ trong những tháng và năm tới. Một câu hỏi lớn đặt ra cho Binance là cách họ vận hành, tình trạng quản trị nội bộ và quản lý rủi ro".

"Đây là một đơn vị từ lâu đã nổi tiếng với sự mờ ám cũng như cơ cấu tổ chức vốn không thể xuyên thủng, sự phức tạp này đã khiến các cơ quan quản lý như CFTC phải điều tra về các mối liên kết tổ chức như những con đường khả thi để Binance tham gia vào các hoạt động vi phạm các quy định hiện hành", Yadav nói.

Theo: CNBC