Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

Đại diện pháp lý đặc biệt đến từ Binance, người phụ nữ này giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý tài sản và được CEO CZ đặc biệt tin tưởng Bí mật về sự tham gia của cô ấy đang làm dấy lên nhiều sự tò mò trong cộng đồng

Sau khi xảy ra tranh chấp kéo dài giữa Ủy ban Chứng khoán & Giao dịch Mỹ và sàn giao dịch tiền số Binance, tên Guangying "Heina" Chen đã trở nên phổ biến. Vào năm 2019, Chen đã ký tên trên các tài liệu liên quan đến tài khoản ngân hàng của Binance.

Khi CEO CZ thành lập một công ty bí mật tại Thụy Sĩ, tên Chen tiếp tục xuất hiện trong các tài liệu liên quan. Trong đơn kiện của SEC, Chen cũng được đề cập với vai trò là "nhân viên chuyên hỗ trợ thực hiện các giao dịch giả mạo".

Theo thông tin từ Forbes, Chen không có chức danh chính thức tại Binance. Mặc dù SEC đã thu thập được tài liệu, nhưng bà này chưa bao giờ xuất hiện rõ ràng trước công chúng. Binance không công khai công nhận sự tồn tại của bà này, mặc dù bà kiểm soát nhiều tài khoản ngân hàng và đã giữ vai trò giám đốc tại nhiều đơn vị của Binance.

Guangying "Heina" Chen được biết đến là giám đốc của 8 công ty con quan trọng của Binance, giám sát tình hình công ty và mạng lưới các chi nhánh xử lý tổng cộng 148 tỷ USD tiền gửi từ năm 2019. Một số tài khoản ngân hàng liên quan đến bà Chen đã bị đóng băng hoặc có số dư bằng 0 tính đến tháng 5 năm nay.

Guangying "Heina" Chen, người được Forbes hé lộ, đã ký tên vào nhiều giao dịch kinh doanh đáng ngờ và bị liên đới đến cáo buộc tăng khối lượng giao dịch giả để thu hút khách hàng trên nền tảng của Binance. Theo SEC, bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát các tổ chức mà CZ lợi dụng để tài trợ cho lối sống xa hoa, bao gồm một chiếc máy bay phản lực trị giá 55 triệu USD và một du thuyền trị giá 11 triệu USD.

Các giao dịch như vậy đang là trọng tâm của cuộc điều tra của SEC. Binance bị cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt và luật chống rửa tiền của Nga, thậm chí trộn lẫn hàng tỷ USD của khách hàng, sau đó bí mật chuyển chúng đến một công ty riêng biệt có tên Merit Peak Limited, do nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao kiểm soát.

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

Trong một bài đăng mới nhất, Binance khẳng định đã cố gắng thương lượng một thỏa thuận với các cơ quan quản lý, đồng thời bày tỏ sự "thất vọng" và "không hài lòng" trước quyết định khởi kiện của SEC. Sàn giao dịch cho biết "đây là một sai lầm" và cam kết sẽ đối phó "mạnh mẽ".

Sau khi ngành công nghiệp tiền số sụp đổ, Binance đang đối mặt với nhiều mối đe dọa. Ở Australia, giấy phép dịch vụ tài chính của công ty con Binance đã bị hủy vào tháng 4. Trong khi đó, Ủy ban Chứng khoán Ontario ở Canada đã mở cuộc điều tra vào tháng 5 để xem xét xem Binance có vi phạm luật pháp hay không.

Tại Hoa Kỳ, nơi Binance phục vụ hơn 5 triệu khách hàng, khối lượng giao dịch đã giảm hơn 75%. Yêu cầu của SEC đóng băng hơn 2,6 tỷ USD tài sản đã làm tạm dừng hoạt động của Binance trên thị trường lớn nhất này. Thêm vào đó, Binance cũng đã tạm ngừng các khoản tiền gửi bằng đồng USD cho chi nhánh của mình ở Mỹ từ tuần trước.

Bất kể những khó khăn do gió ngược gây ra, Zhao vẫn là một trong những tỷ phú hàng đầu trong lĩnh vực tiền số. Theo ước tính của Forbes, tài sản của ông hiện đạt ít nhất 10 tỷ USD, có thể còn cao hơn tùy thuộc vào lợi nhuận mà Binance đạt được. Trong khi đó, bà Chen đang giữ quyền kiểm soát tài sản của Zhao và Binance một cách bí mật. "Bà ấy nắm giữ mọi quyền kiểm soát", một cựu giám đốc điều hành của Binance chia sẻ. "Zhao tin tưởng đặc biệt vào bà ấy".

"Theo nguồn tin, bà Chen là người được ủy quyền cho tất cả các tài khoản ngân hàng và đóng vai trò thực sự là Giám đốc tài chính".

Ít người biết về quá trình sống của Chen trước khi gia nhập Binance. Theo thông tin trên LinkedIn, bà đã tốt nghiệp ngành kế toán tại Đại học Tài chính và Kinh tế Thượng Hải và sau đó tiếp tục duyên học MBA tại Đại học Quốc gia Singapore.

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

CEO Binance

THE OUTPUT MUST INCLUDE EXACTLY 1 placeholder :

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

at same position as the given fragment. Keep

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

for later usage. 1 placeholder must be kept as original. Must keep

Bí mật siêu hấp dẫn về người phụ nữ sở hữu 'quyền sinh quyền sát kho bạc' tại đế chế Binance

Tuy nhiên, không nhiều thông tin về quá trình làm việc và đóng góp của Guangying Chen tại Binance được công khai.

Hồ sơ doanh nghiệp được Forbes xem xét cho thấy Zhao là Giám đốc điều hành của startup cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Shanghai Bijie Network Technology, tuy nhiên Chen thực tế là chủ sở hữu và người kiểm soát công ty trên giấy tờ. Bà nắm giữ 93% cổ phần và được xác định là người sáng lập kiêm đại diện pháp lý duy nhất.

Sau khi Shanghai Bijie Network Technology đóng cửa, Zhao thành lập Binance tại Thượng Hải vào năm 2017. Một lần nữa, hồ sơ công ty ở Trung Quốc cho thấy nó được thành lập dưới tên của Chen, người được xác định là đại diện pháp lý và sở hữu 80% cổ phần.

Tin đồn về việc bà Chen bí mật kiểm soát Binance đã được lan truyền từ năm 2020, sau khi một người không hài lòng đã đăng thông tin này lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc để tiết lộ. Người này cho biết rằng khách hàng của mình đã nhận được một email từ Chen, cảnh báo rằng "những hành động này sẽ gây tổn hại cho công ty và Binance có thể truy tố tội danh phỉ báng".

Chen đã đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong thời gian khác nhau. Wei Zhou, cựu CFO của Binance, đã gọi bà là "người quản lý tài chính cá nhân" cho Zhao, trong khi SEC đã đề cập đến Chen với tư cách "quản lý văn phòng hỗ trợ".

Vai trò của Chen đã trở thành trung tâm quan trọng không chỉ trong nước Trung Quốc mà còn vượt xa cả biên giới. Sau khi chính phủ Trung Quốc thắt chặt quản lý và kiểm soát các giao dịch tiền số, vào năm 2018, Zhao đã thành lập hai công ty tại Malta và bổ nhiệm bà Chen làm giám đốc cũng như đại diện pháp lý duy nhất.

"Guangying đã phải đánh đổi và rời xa gia đình và bạn bè. Đó là một sự hy sinh to lớn", CZ nhấn mạnh về vai trò của bà Chen.

Theo: Forbes

Chuyện gì đang xảy ra với Binance?