HLV Troussier và những phản ứng bất ngờ bên đường biên

HLV Troussier và những phản ứng bất ngờ bên đường biên

HLV Troussier: Từ hình ảnh nóng tính đến sự đáng mến và cởi mở Với sự xuất hiện thêm, ông đã chứng tỏ bản thân là một chiến lược gia tài ba và đặc biệt là một người đàn ông tốt bụng và dễ gần

HLV Troussier đã có trận ra mắt đầy thử thách với tuyển Việt Nam trong trận giao hữu quốc tế với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc). Dù khó khăn, nhưng ông đã cho thấy sự am hiểu chuyên môn và tinh thần lãnh đạo của mình trong việc chỉ đạo Những chiến binh sao vàng. Ngoài sân cỏ, HLV Troussier cũng chứng tỏ sự tinh tế và quan tâm đến những chi tiết nhỏ, nhưng rất quan trọng.

HLV Troussier đã để lại ấn tượng tốt với việc tổ chức tại SVĐ Lạch Tray cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn CĐV Hoa phượng đỏ, và ông đã cảm ơn ông bầu Văn Trần Hoàn của CLB Hải Phòng vì đã giúp ông đến được đây. Thậm chí, trước ống kính truyền hình, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam còn giơ tay ca ngợi ông bầu Hoàn.

HLV Troussier không chỉ dừng lại ở đó, ông còn tự tin lấy điện thoại để chụp ảnh cùng đội ngũ an ninh bảo vệ trận đấu, thể hiện sự tri ân và tôn trọng đối với họ.

Sau đó, HLV Troussier rất hồ hởi đón tiếp những CĐV muốn chụp ảnh lưu niệm cùng ông. Hình ảnh thân thiện của ông đã xóa tan nỗi lo ngại của một phần CĐV Việt Nam trước đó.

Khi mới đảm nhận vị trí HLV của đội U22/U23 Việt Nam, Troussier đã có những lần phát ngôn khá gay gắt với các cầu thủ trong quá trình tập luyện. Thậm chí, ông đã từng đuổi Hồ Văn Cường khỏi sân tập do cầu thủ này không thực hiện đúng theo hướng dẫn của ông. Điều này đã gây lo lắng cho một số CĐV rằng tính cách nóng tính của Troussier có thể ảnh hưởng đến khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier và những phản ứng bất ngờ bên đường biên

Mặc dù HLV Troussier rất nghiêm khắc trong việc huấn luyện và chỉ đạo thi đấu, nhưng ông cũng rất cởi mở và thân thiện trong giao tiếp với mọi người bên ngoài. Các câu chuyện sau đó đã cho thấy rằng, ông không chỉ tập trung vào việc đưa ra những yêu cầu khắt khe trên sân tập mà còn đặt sự chú trọng vào việc tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và hòa đồng cho đội bóng.

Ông là người có tình cảm và tinh thần biết trước biết sau. Về trường hợp của Hồ Văn Cường, dù HLV Troussier đã phạt nặng anh ta, nhưng ông đã giữ lại ngôi sao trẻ này để thi đấu tại SEA Games 32.

Trong trận đấu cuối cùng tranh HCĐ với U22 Myanmar, HLV Troussier đã cho Hồ Văn Cường được cơ hội đá chính, sau khi anh không được ra sân trong những trận trước đó. Hồ Văn Cường đã ghi được hai bàn thắng trong trận đấu đó, đáp lại lòng tin của ông thầy và giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

HLV Troussier đã nhấn mạnh rằng một số cầu thủ chưa đạt yêu cầu của ông về mặt phong độ, tuy nhiên do có tên tuổi và đóng góp nhiều cho ĐTQG, họ vẫn được gọi lên tập trung cùng đội. Ông được biết đến là một HLV nghiêm khắc nhưng cũng rất tình cảm, chặt chẽ nhưng cũng rất linh hoạt, điều này tạo nên một sự đối lập thú vị trong phong cách huấn luyện của ông.

HLV Troussier và những phản ứng bất ngờ bên đường biên

Ngoài việc chỉ đạo rất quyết định trên sân cỏ, HLV Troussier cũng là một người sống tình cảm và thân thiện. Mặc dù có thể có nhiều CĐV chưa hài lòng với khởi đầu của ông tại ĐT Việt Nam, nhưng đội tuyển vẫn giành chiến thắng và có một bước khởi đầu khá thuận lợi. Để xem liệu HLV Troussier cùng ĐT Việt Nam có thể đi xa hơn hay không, chúng ta cần phải cho ông thêm thời gian để rèn luyện đội tuyển quốc gia.

Tin rằng một HLV có tâm và có tầm như HLV Troussier sẽ ít nhiều giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ, có những thành tựu mới.