HLV Troussier tìm niềm hy vọng mới ở Filip Nguyễn để bảo vệ tiền đạo Công Phượng

HLV Troussier tìm niềm hy vọng mới ở Filip Nguyễn để bảo vệ tiền đạo Công Phượng

HLV Troussier bảo vệ Công Phượng và tin tưởng vào tiền đạo Filip Nguyễn trong đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho World Cup 2026

Đội tuyển Việt Nam đã tụ họp để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu trong kỳ nghỉ FIFA tháng 9 với đội tuyển Palestine. Trong danh sách triệu tập lần này, HLV Troussier đã quyết định mang hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn, mặc dù họ không được ra sân khi thi đấu ở nước ngoài.

"Thực tế cho thấy, hiện tại không có cầu thủ Việt Nam nào thi đấu thực sự ở nước ngoài. Ở V.League, các tiền đạo nội chỉ có được 2-3 bàn thắng trung bình."

Tôi đánh giá cao khả năng và nỗ lực của họ trong việc đáp ứng các yêu cầu cơ bản của tôi. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi người có thể không đánh giá cao Công Phượng và Văn Toàn, nhưng phong độ của Tiến Linh và Thanh Bình cũng không được tốt lắm. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam không có bất kỳ cầu thủ xuất sắc nào ở châu lục. Đối với Công Phượng và Văn Toàn, tôi cho rằng còn quá sớm để xóa tên họ ra khỏi danh sách triệu tập, vì trình độ của họ vẫn cao hơn nhiều so với các cầu thủ chính đang thi đấu tại V.League. Tôi không muốn để mất họ.

HLV Philippe Troussier đã thảo luận về kế hoạch nhân sự:

"Đồng thời, chúng ta cần tiến hành tích hợp và cạnh tranh. Có thể chúng ta sẽ chỉ biết chính xác đội hình và cơ hội cho ai sau các trận đấu thử nghiệm trong tháng 11 sắp tới."

Đối với đợt tập trung tháng 9 này, kế hoạch của tôi là triệu tập 6-7 cầu thủ mới. Tôi đã tiến hành công việc này từ tháng 6. Tôi muốn nhấn mạnh rằng việc không tham gia đợt hội quân này không có nghĩa là cầu thủ khác đã bị loại bỏ khỏi danh sách. Sau giai đoạn vòng loại U23 châu Á, tôi sẽ tiếp tục lựa chọn những cầu thủ trẻ tiềm năng để gia nhập đội tuyển".

HLV Troussier tìm niềm hy vọng mới ở Filip Nguyễn để bảo vệ tiền đạo Công Phượng

Ông Troussier đánh giá cao Công Phượng và Văn Toàn (Ảnh: FBNV)

Một trường hợp khác mà người hâm mộ hiện đang quan tâm là thủ thành Filip Nguyễn. Tất cả đều háo hức chờ đợi cuộc cạnh tranh giữa anh và Đặng Văn Lâm. Trong việc đánh giá về Filip Nguyễn, ông Troussier đã nói:

"Theo những gì tôi biết, Filip Nguyễn đang xin cấp quốc tịch Việt Nam. Tôi đánh giá anh ta đang có phong độ ổn định khi thi đấu cho CLB CAHN. Anh là một thủ môn có kinh nghiệm lâu năm và đó sẽ là một bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Điều này khiến tôi rất vui mừng. Người chơi tốt nhất sẽ được chọn để thi đấu chính."

Tôi mong rằng sau thành công của Filip Nguyễn, các cầu thủ Việt kiều khác cũng sẽ có cơ hội nhập tịch để thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Đây là một trong những phương pháp chiêu mộ cầu thủ song tịch mà các đội bóng châu Phi như Maroc, Senegal, Algeria… đã sử dụng để nâng cao đẳng cấp đội tuyển. Ở châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia cũng đang thực hiện việc này.

Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều cầu thủ gốc Việt thi đấu trên khắp thế giới. Hy vọng trong tương lai, họ sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.