HLV Troussier tiết lộ yếu tố quan trọng giúp ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

HLV Troussier tiết lộ yếu tố quan trọng giúp ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

Để ĐT Việt Nam có cơ hội dự VCK World Cup, HLV Troussier đã chỉ ra những điều kiện cần thiết Mô tả mới: HLV Troussier tiết lộ yêu cầu quan trọng để ĐT Việt Nam góp mặt tại VCK World Cup trong tương lai (146 characters)

Điều đó đã làm thay đổi bước chuyển triết lý bóng đá từ khi HLV Troussier nhận lệnh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng đã triệu tập nhiều cầu thủ trẻ vào đội tuyển để thử sức và tìm ra đội hình phù hợp nhất để đạt được mục tiêu trước mắt.

Trong tháng 10/2023, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Trung Quốc, ĐT Uzbekistan và ĐT Hàn Quốc trong 3 trận giao hữu. Đều là những đối thủ mạnh hơn, nhưng HLV Troussier dự tính sẽ sử dụng đội hình nhiều cầu thủ trẻ hơn.

HLV Troussier tiết lộ yếu tố quan trọng giúp ĐT Việt Nam giành vé dự VCK World Cup

HLV Troussier mong muốn giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup (Ảnh: VFF).

Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với ĐT Trung Quốc, HLV Troussier cũng đưa ra những yêu cầu mà bóng đá Việt Nam cần hoàn thiện nếu muốn giành vé dự Vòng chung kết World Cup trong tương lai.

HLV Troussier cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi trở lại Trung Quốc. Trong quá khứ, tôi đã làm việc ở đây trong 6 năm nên tôi có kiến thức sâu sắc về đất nước này. Hiện tại, tôi đang dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi có ước mơ, sau những trận đấu giao hữu quan trọng như thế này, tôi mong rằng chúng tôi có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai. Tuy nhiên, theo tôi, thứ hạng hiện tại của ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt yêu cầu. Để có thể giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam cần đứng trong top 8 châu Á”.

Để biến giấc mơ về World Cup thành hiện thực, chúng ta cần phải áp dụng một triết lý mới. Đối với tôi cá nhân, tôi rất tự hào khi bước vào hành trình World Cup bằng trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Sau đó, chúng ta sẽ tham gia vào vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11.

Chúng ta đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối mặt với một thử thách lớn trước mắt trong trận đấu này. Bất kể kết quả của trận đấu, chúng ta vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình - HLV Troussier chia sẻ thêm.

Trận đấu giữa Đội tuyển Trung Quốc và Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h35 tối nay, ngày 10/10. Quý độc giả quan tâm có thể theo dõi thông qua tường thuật trực tuyến trên Báo Điện tử VOV.