HLV Troussier tiết lộ đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với phong cách độc đáo

HLV Troussier tiết lộ đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với phong cách độc đáo

HLV Troussier và VFF gây ấn tượng khi công bố danh sách ĐTVN dự Asian Cup 2023 một cách độc đáo và ấn tượng hơn bao giờ hết: thông qua buổi livestream trên mạng xã hội

Vào lúc 14h30 ngày 25/12, VFF sẽ phát sóng trực tiếp để công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. HLV Troussier sẽ tham gia và đọc tên từng cầu thủ mà ông đã chọn cho giải đấu này trực tiếp trên sóng.

HLV Troussier tiết lộ đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với phong cách độc đáo

Đây là một động thái chưa từng thấy từ VFF cũng như các HLV tuyển Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, việc công bố danh sách đội tuyển qua phát sóng trực tiếp đã từng được thực hiện bởi nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nổi tiếng nhất là Brazil và Tây Ban Nha tại World Cup 2022. Ngoài ra, một số đội bóng cũng tổ chức buổi trình diễn để công bố đội hình triệu tập, tùy thuộc vào mức độ quan trọng của giải đấu mà họ tham gia.

Hiện chưa rõ HLV Troussier sẽ triệu tập bao nhiêu cầu thủ cho Asian Cup 2023. Ông cùng VFF đã gửi danh sách sơ bộ 50 cái tên cho AFC kiểm duyệt. Thủ môn mới Filip Nguyễn nổi bật trong danh sách và có thể sẽ được triệu tập.

Người hâm mộ chờ đợi bản danh sách HLV Troussier sắp công bố với nhiều thông tin cho biết sẽ có bất ngờ. Có thể có sự góp mặt của gương mặt mới và việc loại bỏ cựu binh. Số phận của các ngôi sao như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức cũng được giới mộ điệu quan tâm.

Theo kế hoạch, sau khi vòng 8 Night Wolf V-League 2023/24 kết thúc vào ngày 27/12, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện ở Hà Nội trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024. AFC cho phép các đội tuyển chốt danh sách chính thức (23 cầu thủ) muộn nhất 24 giờ trước trận ra quân tại Asian Cup 2023, vì vậy HLV Troussier có thể sẽ mang theo nhiều hơn 23 cầu thủ đến Qatar trước khi quyết định.