HLV Troussier tiết lộ chiến thuật đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026

HLV Troussier tiết lộ chiến thuật đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026

HLV Troussier tự tin Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 với kết quả bốc thăm đáng mơ ước

"Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Không gì có thể khiến chúng tôi sợ hãi. Tôi tự tin vì chúng tôi có một đội hình xuất sắc", HLV Troussier chia sẻ sau lễ bốc thăm.

Ở bảng F của vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Iraq, Philippines và đội thắng giữa trận Indonesia và Brunei. Bảng đấu này được xem là thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam, vì ngoài Iraq, chúng tôi sẽ đối đầu với 2 đối thủ từ cùng khu vực."

HLV Troussier tiết lộ chiến thuật đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2026

HLV Troussier tự tin với kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2026.

Chỉ có hai đội đứng đầu bảng mới có cơ hội giành suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Điều này tạo ra cơ hội mới cho đội tuyển Việt Nam để tái lập thành tích ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Troussier không lạc quan quá sức.

"Không có trận đấu nào dễ dàng. Tất cả các đội bóng tham gia giải đấu này đều có mong muốn vượt qua vòng loại. Đó là lý do vì sao bảng đấu này được xem là khó khăn. Với đội tuyển Việt Nam, chúng tôi có cơ hội để thể hiện phong độ mới. Chúng tôi đặt mục tiêu vượt qua vòng loại và chúng tôi có 3 tháng để làm được điều đó", ông Troussier nói.

Huấn luyện viên người Pháp cũng cảm thấy thú vị với kết quả bốc thăm gần đây. Iraq và Indonesia sẽ là đối thủ trong bảng đấu của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, cùng với đội tuyển Nhật Bản.

Phải nói rằng kết quả rút thăm này khá thú vị. Vì tại Asian Cup, chúng tôi cũng đã gặp Iraq và Indonesia. Tôi không biết liệu đây có phải là lợi thế hay không, nhưng chúng ta sẽ phải tìm hiểu kỹ về nhau," ông Troussier bổ sung.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2026 từ tháng 11/2023. Trước đó, đội sẽ có một buổi tập huấn ngắn tại Hàn Quốc và tham gia trận đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia của đất nước này.