HLV Troussier: Hàn Quốc - Món quà đặc biệt đến từ số 1

HLV Troussier: Hàn Quốc - Món quà đặc biệt đến từ số 1

HLV Troussier: Đối đầu Hàn Quốc không chỉ là bài kiểm tra, mà còn là món quà đáng trân trọng ĐT Việt Nam được tận hưởng trải nghiệm đối đầu với đối thủ lớn và tìm kiếm sự tiến bộ trong trận giao hữu tại Suwon

HLV Troussier: Hàn Quốc - Món quà đặc biệt đến từ số 1

Sau hai trận giao hữu tại Trung Quốc, HLV Philippe Troussier mạnh mẽ nhấn mạnh rằng, "Đội tuyển Việt Nam đang tiến hành chuẩn bị và xây dựng đội hình để đạt được mục tiêu vòng loại World Cup 2026". Vì vậy, mọi trận đấu được coi là thử nghiệm và không đặt quá nhiều trọng tài vào kết quả.

Với trận đấu gặp Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Ông cho biết: "Sau khi phân tích, chúng tôi dự định sẽ tập trung vào phòng ngự khoảng 60-70% thời gian trận đấu. Yếu tố quan trọng để giảm thiểu sự khác biệt giữa khi có và không có quyền kiểm soát bóng chính là phải giữ bình tĩnh trong việc điều khiển bóng và vượt qua áp lực từ đối thủ.

Tất nhiên còn một sự chênh lệch về trình độ, nhưng tôi mong muốn các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Trận đấu ngày mai, tôi không xem đó là một thử thách hay bài kiểm tra mà coi đó là một món quà dành cho các cầu thủ khi họ đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới".

Trong cuộc họp báo, hậu vệ Duy Mạnh cũng đã chia sẻ: "Hàn Quốc có rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, thậm chí thường xuyên đá chính và ghi bàn quan trọng cho các câu lạc bộ lớn. Là những người châu Á, chúng ta hỗ trợ lẫn nhau".

Cùng với đó, tôi kỳ vọng rằng một ngày nào đó, bóng đá ở Việt Nam cũng sẽ phát triển và đuổi kịp những quốc gia như Nhật Bản hay Hàn Quốc, và tham gia vào World Cup. Điều này không chỉ là mong muốn của tôi, mà còn là ước mơ của tất cả các cầu thủ và người Việt Nam. Như những người đại diện cho đất nước, chúng tôi ở đây để thi đấu. Mỗi trận đấu là một trải nghiệm quý giá trong sự nghiệp của chúng tôi.

Chúng tôi chỉ biết nỗ lực hết mình trong mỗi buổi tập, tuân thủ quy tắc khi ra sân và chơi với tinh thần của Việt Nam. Sự có mặt của HLV Park Hang-seo sẽ là một động lực lớn, nhưng chúng tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu để đạt được kết quả tốt nhất.

Trước đó, HLV Juergen Klinsmann của Hàn Quốc đã dành sự tôn trọng lớn đối với ĐT Việt Nam. Ông đã nói rằng: "Tôi đã theo dõi một số trận đấu của ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây. Tôi đã hội ý với Ban huấn luyện và chúng tôi đều đồng ý rằng ĐT Việt Nam không hề yếu, và Hàn Quốc không nên coi thường. Trận đấu với Việt Nam sẽ là trận cuối cùng trước khi chúng tôi bước vào vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup. Việc chúng tôi sắp xếp một trận giao hữu với một đại diện của Đông Nam Á cũng có lý do như vậy".