HLV Troussier gây sốt, hé lộ mục tiêu bất ngờ với tờ báo hàng đầu thế giới

HLV Troussier gây sốt, hé lộ mục tiêu bất ngờ với tờ báo hàng đầu thế giới

HLV Troussier tỏ ra rất tự tin khi nhắc đến mục tiêu World Cup trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Reuters Ông cho biết đây là ước mơ của đội tuyển Việt Nam và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành công lớn này

Một số ngày trước đây, hãng thông tấn Reuters đã công bố những tuyên bố mới từ HLV Philippe Troussier nhằm ủng hộ việc mở rộng số đội tham dự World Cup 2026 lên 48 đội, đồng thời thể hiện ước mơ mang đến cơ hội cho bóng đá Việt Nam tham gia ngày hội bóng đá thế giới.

HLV Troussier tỏ ra tự tin khi nói: "Việc mở rộng World Cup 2026 sẽ tạo ra sự ảnh hưởng lớn, không chỉ đối với các quốc gia tham gia World Cup mà còn giúp phát triển các quốc gia khác."

Khi bạn cảm thấy quốc gia của mình không còn cơ hội, thậm chí chỉ còn ít hy vọng để tham gia World Cup, vì sao bạn nên đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sân bãi? Vì sao phải trả tiền cho một HLV từ nước ngoài? Và tại sao chúng ta nên bắt đầu đào tạo trẻ?

Chúng ta cần có niềm tin. Chúng ta cần phải hy vọng!

Nhiều ý kiến vẫn đồng ý rằng World Cup chỉ nên có 32 đội, để tránh giảm chất lượng giải đấu khi nâng lên 48 đội. Tuy nhiên, HLV Troussier lại có quan điểm ngược lại.

"Với 48 đội tham dự, cả châu Á và đặc biệt là khu vực Đông Nam Á, các đội bóng sẽ có cơ hội mơ mộng và hy vọng. Riêng tôi thì ủng hộ việc mở rộng World Cup".

HLV Troussier gây sốt, hé lộ mục tiêu bất ngờ với tờ báo hàng đầu thế giới

HLV Troussier tự tin khi đề cập đến mục tiêu tham dự World Cup.

Ở khu vực Đông Nam Á, không có quốc gia nào có khả năng tham dự World Cup (ngoại trừ Indonesia, trước đây có tên Đông Ấn Hà Lan từ năm 1938). HLV Troussier rất tự tin rằng ông sẽ đổi thay điều đó, nhờ tận dụng thành công mọi hành trình của HLV tiền nhiệm là Park Hang-seo – nhà cầm quân đầu tiên đã giúp bóng đá Việt Nam tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

HLV Troussier nói rằng LĐBĐ Việt Nam đã đầu tư một khoản ngân sách đặc biệt để hỗ trợ cho công việc của mình và họ luôn tin tưởng vào tôi. Liên đoàn đã đáp ứng mọi yêu cầu của tôi trong công việc với ĐTQG. Tôi thật sự thích thú với thời gian làm việc tại Việt Nam và nó khá giống với khi tôi còn làm việc ở Nhật Bản.

Khoảng nửa năm trước đây, khi nhậm chức Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã thể hiện tham vọng của mình là đưa bóng đá Việt Nam tiến tới mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Trong quá trình quản lý đội tuyển quốc gia, HLV Troussier đã đưa đội tuyển trải qua 2 trận giao hữu và đạt được kết quả hoàn hảo, với chiến thắng 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria. Những chiến thắng này đã giúp đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí trong top 16 đội bóng châu Á và có khả năng chắc chắn được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2 trong vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.