HLV Troussier: Đội tuyển Nhật Bản sẽ nhanh chóng hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier: Đội tuyển Nhật Bản sẽ nhanh chóng hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam tự tin sẽ đối đầu với Nhật Bản tại Asian Cup 2023 Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh thực sự trước đối thủ

Đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn cuộc thi Asian Cup 2023 bằng trận đấu với đội tuyển Nhật Bản vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam) ngày 14/1. HLV Philippe Troussier, tại buổi họp báo trước trận đấu, tự hào khi đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục:

"Tôi tự hào khi có mặt ở đây, cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu. Chúng tôi hiểu rằng Asian Cup là sân chơi danh giá nhất châu lục, được sự quan tâm của dư luận và truyền thông. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện năng lực và trình độ của mình. Đội chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho giải đấu và sẽ thi đấu với niềm tự hào và tự tôn, đại diện cho đất nước Việt Nam", HLV Troussier chia sẻ.

HLV Troussier: Đội tuyển Nhật Bản sẽ nhanh chóng hiểu rõ sức mạnh của đội tuyển Việt Nam

HLV Troussier tin rằng đây là dịp để đội tuyển Việt Nam chứng minh khả năng của mình (Ảnh: Bon Bon)

Nhà cầm quân từng có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản, vị HLV của đội tuyển Việt Nam đánh giá về đối thủ:

"Tôi có kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về bóng đá Nhật Bản, họ là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Hầu hết các cầu thủ của họ đều thi đấu tại các giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Phong độ của họ rất ấn tượng, kể từ World Cup 2022 đến nay, Nhật Bản chỉ thua duy nhất 1 trận chính thức. Họ liên tục giành chiến thắng trong các trận giao hữu, với mỗi trận thường ghi được 4-5 bàn. Với sức mạnh ấy, Nhật Bản là đối thủ rất mạnh mẽ, và để đội tuyển Việt Nam có thể giành kết quả tích cực, cầu thủ của chúng ta sẽ phải cống hiến hết mình với tinh thần chiến đấu hơn cả 100%".

HLV Troussier tiếp tục chia sẻ về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup:

Chuẩn bị cho giải đấu không chỉ dành cho trận đấu với Nhật Bản, mà còn hai trận sau. Nếu không có kết quả như mong đợi trong trận đấu với Nhật Bản, cơ hội vẫn chưa kết thúc. Đội xếp thứ ba với thành tích tốt cũng sẽ tiếp tục đi tiếp. Trước đây, chúng ta cũng đã vượt qua vòng bảng theo cách này, thậm chí còn may mắn hơn vì xếp trên do đạo đức thi đấu tốt, với ít hơn một thẻ vàng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể đối mặt với bất ngờ. Dù có thể thua 9 trong 10 trận, nhưng trận đấu mai vẫn có thể mang lại kết quả tích cực và thậm chí là chiến thắng.

Mục tiêu chính là phòng ngự tốt, tận dụng khoảng trống và cơ hội. Trước đối thủ Nhật Bản, chúng ta cần bắt đầu bằng việc thích nghi, chơi mạnh mẽ, không để đối thủ dễ dàng kiểm soát trận đấu. Chúng ta hiểu rằng Nhật Bản rất mạnh, là ứng cử viên đi tiếp. Dù chỉ cầm bóng 20%, nhưng vẫn có cơ hội. Chúng ta sẽ tận dụng cơ hội đó và chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai.

Khi được hỏi về việc phóng viên Nhật Bản cho rằng ít có thông tin về đội tuyển Việt Nam, ông Troussier thẳng thắn nói:

"Chắc chắn khi phóng viên Nhật Bản hỏi, họ sẽ quay lại và hỏi về đội tuyển Việt Nam, vì họ không có nhiều cơ hội để theo dõi đội bóng này. 20 năm trước khi tôi đến Nhật Bản, người châu Âu cũng hỏi tôi về cầu thủ Nhật, họ cũng không biết. Để giúp Nhật Bản chiến thắng, cách tiếp cận của tôi là tăng cường sức mạnh cả nhóm. Tôi hiểu điểm yếu của đội tuyển Việt Nam, vì họ chủ yếu thi đấu trong nước và ít thi đấu ở nước ngoài, nhưng cầu thủ Việt Nam vẫn có những yếu tố cơ bản như: cam kết và liên kết theo hướng dẫn của HLV. Nếu chúng ta có kết quả tích cực, đó sẽ là thành quả của cả đội, không chỉ của một cá nhân. Ngày mai, họ sẽ biết đội tuyển Việt Nam mạnh đến đâu".