HLV Troussier đạt thành tích khủng: 3 chiến thắng liên tiếp cùng tuyển Việt Nam

HLV Troussier đạt thành tích khủng: 3 chiến thắng liên tiếp cùng tuyển Việt Nam

HLV Troussier vượt mặt tất cả, ghi dấu ấn trong lịch sử tuyển Việt Nam với chuỗi 3 trận thắng hoàn hảo Từ việc đánh bại tuyển Palestine, ông đã lập kỷ lục trở thành HLV đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng trong 3 trận ra mắt

HLV Troussier đạt thành tích khủng: 3 chiến thắng liên tiếp cùng tuyển Việt Nam

HLV Troussier đã bắt tay các học trò sau trận đấu với tuyển Palestine. Ảnh: Như Ý

Hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Palestine với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng được thực hiện bởi Công Phượng và Tuấn Hải tại sân vận động Thiên Trường. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV mới, Philippe Troussier.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria với tỷ số 1-0 trong FIFA Days tháng 6/2023. So với hai trận đấu trước, hiệu suất thi đấu của đội tuyển Việt Nam trước Palestine đã được cải thiện đáng kể. Nhờ thời gian chuẩn bị và thực hành triết lý chiến thuật của HLV Philippe Troussier, đội áo đỏ đã tạo ra một trận đấu đầy chủ động trước đối thủ đến từ Tây Á.

Như vậy, HLV Philippe Troussier đã có thành tích toàn thắng trong 3 trận đầu tiên cùng tuyển Việt Nam. Không chỉ thế, ông còn đưa đội áo đỏ giữ sạch lưới trong tất cả 3 trận đấu. Điều này xứng đáng được ngợi khen, bởi HLV người Pháp đã dám thử nghiệm đội hình, cầu thủ và cơ hội cho những tài năng trẻ mới tham gia sân cỏ.

Theo thống kê, ông Philippe Troussier là HLV đầu tiên trong lịch sử tuyển Việt Nam có thành tích toàn thắng trong 3 trận chính thức đầu tiên. Thậm chí cả những HLV đánh dấu vỏn vẹn trong bóng đá Việt Nam như Alfred Riedl, Henrique Calisto hay Park Hang-seo cũng không thể làm được điều này.

HLV Alfred Riedl đã thất bại ngay từ trận ra mắt khi cùng tuyển Việt Nam để thua 1-2 trước CLB Pháp, Guingamp, trong trận giao hữu tại Hàng Đẫy. Henrique Calisto bắt đầu bằng trận hòa 0-0 trước UAE ở vòng bảng ASIAD 2002, còn HLV Park Hang-seo cũng có trận ra mắt là trận hòa 0-0 với Afghanistan ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2022.

HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura đã có màn ra mắt ấn tượng khi giúp đội tuyển Việt Nam đè bẹp Myanmar với tỷ số 6-0 tại sân Gò Đậu, Bình Dương. Trong trận đấu đó, Lê Công Vinh đã ghi được cú hat-trick. Toshiya Miura đã đạt được kết quả toàn thắng trong 3 trận đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên trong số đó có 2 trận là các trận đá tập, không mang tính chính thức.