HLV Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong những phút cuối cùng

HLV Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong những phút cuối cùng

Đội tuyển Việt Nam chọn danh sách 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023 vào phút cuối, đáp ứng yêu cầu đăng ký của AFC HLV Troussier đã chốt đội hình và chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu quan trọng này

Theo thông tin từ VTC News, HLV Troussier sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam vào ngày cuối cùng mà các Liên đoàn thành viên phải chốt nhân dự Asian Cup 2023.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), các đội tuyển được phép thay đổi danh sách đăng ký thi đấu trước 6 tiếng so với thời gian thi đấu. Do đó, HLV Troussier có quyền điều chỉnh đội hình trước 12h30 ngày 14/1 (theo giờ Việt Nam).

HLV Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam trong những phút cuối cùng

HLV Troussier đang đối mặt với áp lực lớn.

Nhà cầm quân người Pháp đã đưa 30 cầu thủ đến Qatar. Trong danh sách này, có một số cầu thủ trẻ được điền tên vào phút chót như Nguyễn Văn Việt, Lê Văn Đô và Nguyễn Văn Trường.

Trận đấu giao hữu gần đây với đội tuyển Kyrgyzstan, đội tuyển Việt Nam đã thua với tỷ số 1-2. HLV Troussier đã sử dụng 29/30 cầu thủ có sẵn trong đội nhưng chỉ duy nhất trung vệ Đỗ Duy Mạnh không tham gia vì vẫn đang phục hồi từ chấn thương.

Nếu Đỗ Duy Mạnh có thể phục hồi trước trận đấu, có khả năng HLV Troussier sẽ chọn anh vào đội hình. Đội tuyển Việt Nam đang thiếu kinh nghiệm ở vị trí trung vệ khi Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung đều vắng mặt vì chấn thương.

HLV Troussier đang đối mặt với áp lực lớn trước Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam đã có kết quả không tốt trong vài trận đấu gần đây và việc thua Kyrgyzstan cũng khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, trận giao hữu này chỉ là cơ hội để ban huấn luyện đánh giá năng lực, điểm mạnh và điểm yếu của đội hình. Kết quả không phải là mục tiêu chính của các trận đấu tập trước Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận ra quân của Quang Hải và các đồng đội sẽ diễn ra vào 18h30 ngày 14/1 khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản. Tiếp sau đó, đội tuyển sẽ đụng độ với đội tuyển Indonesia và Iraq. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.