HLV Troussier chịu thất bại 0-6 trước Hàn Quốc: Một bài học bổ ích hơn chiến thắng Palestine

HLV Troussier chịu thất bại 0-6 trước Hàn Quốc: Một bài học bổ ích hơn chiến thắng Palestine

Tuyển Việt Nam hòa 0-0 với Hàn Quốc và thắng 1-0 trước Palestine HLV Troussier cho rằng trận thua 0-6 trước Hàn Quốc mang lại nhiều kết quả tích cực hơn trận thắng Palestine

"Chúng ta thắng Palestine với tỷ số 2-0, nhưng tôi vẫn có lo lắng. Tuy nhiên, khi chạm trán Hàn Quốc và thua với tỷ số 0-6, tôi đã nhận thấy một số điểm tích cực", HLV Philippe Troussier đã chia sẻ với đội bóng trong buổi họp sau trận thua Đối thủ Hàn Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua ba trận giao hữu gặp những đối thủ mạnh trong loạt trận quốc tế tháng 10. Dưới thời HLV Troussier, đội đã thua ba trận, để thủng lưới tổng cộng 10 bàn và không ghi được bất kỳ bàn nào. Dù vậy, trận đấu với Hàn Quốc - trận thua tỷ số cao nhất - lại mang lại hiệu quả chuyên môn tốt nhất.

Trước đối thủ mạnh như thế, chúng ta đã thất bại với tỷ số 0-6, nhưng tôi thấy rõ tinh thần không chịu khuất phục của các bạn cho đến phút cuối cùng của trận đấu. Tôi cũng muốn nhấn mạnh thêm rằng trong 30 phút cuối trận, chúng ta chỉ có 10 người trên sân, nhưng tôi vẫn thấy sự đáng khen ngợi trong kỷ luật phòng ngự của các bạn", ông Troussier nhận xét.

Đội tuyển Hàn Quốc đã thi đấu với thái độ đúng mực, sử dụng đội hình mạnh nhất với các ngôi sao hàng đầu. Đội tuyển Việt Nam thuận lợi thấy rõ sự hơn kém của mình so với đối thủ ở mọi mặt. Tuy nhiên, HLV Troussier vẫn cảm thấy hài lòng khi thấy các học trò của ông cũng nghiêm túc và tận dụng trận đấu để thực hiện chiến thuật đã đề ra.

HLV Troussier chịu thất bại 0-6 trước Hàn Quốc: Một bài học bổ ích hơn chiến thắng Palestine

HLV Troussier đã bàn chuyện riêng với các học trò sau khi đội tuyển Việt Nam thất bại trước đội tuyển Hàn Quốc.

"Chất lượng các đường chuyền chính xác đã được cải thiện, các quyết định trong việc triển khai bóng cũng diễn ra nhanh hơn, và khối đội hình của đội bóng cũng tỏ ra cải thiện trong việc di chuyển khi không có bóng. Tôi cũng thấy rõ những nỗ lực mà các bạn đã đưa ra trong những tình huống áp lực và đặc biệt là khả năng tạo ra những cú dứt điểm vào khung thành đối phương", HLV Troussier nhận xét.

HLV Troussier kết luận rằng: "Điều mà tôi mong muốn nhìn thấy ở các bạn không phải là những trận thắng Hong Kong (Trung Quốc), Syria, Palestine, mà là sự khác biệt về kỹ thuật và thể lực so với đối thủ lớn như Hàn Quốc. Tôi hy vọng sau trận đấu này, các bạn cũng nhận ra được những điều này và tôi cũng rút ra được những bài học riêng cho bản thân. Chúng ta cần cùng nhau hoàn thiện hơn để đạt được mục tiêu Vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới".