HLV Troussier chinh phục top 5 huấn luyện viên huyền thoại Asian Cup

HLV Troussier chinh phục top 5 huấn luyện viên huyền thoại Asian Cup

Philippe Troussier, HLV nổi tiếng của bóng đá châu Á, đã được xếp vào danh sách 10 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Asian Cup bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC)

HLV Philippe Troussier, một chuyên gia bóng đá người Pháp, được đề cập trên trang chủ của AFC trong danh sách 10 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Asian Cup. Thành tích nổi bật của ông là giúp đội tuyển Nhật Bản đăng quang ngôi vô địch châu Á vào năm 2000.

"Được bổ nhiệm vào năm 1998 để dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản sau hơn một thập kỷ làm việc tại châu Phi, HLV Philippe Troussier đã giành chức vô địch AFC Asian Cup tại Li Băng vào năm 2000. Đội Samurai xanh ghi tổng cộng 21 bàn thắng sau 6 trận đấu, vượt qua Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và Iraq để đạt được thành tích cao nhất. AFC trang chủ đã giới thiệu ông Troussier và hy vọng ông sẽ có những đóng góp thành công cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2024".

HLV Troussier chinh phục top 5 huấn luyện viên huyền thoại Asian Cup

HLV Troussier lên ngôi vô địch Asian Cup 2000.

Cùng với HLV Troussier, còn có nhiều HLV danh tiếng khác cũng được đề cập. Đó là Alberto Zaccheroni (Nhật Bản, đạt được chiến thắng năm 2011), Jorvan Vieira (Iraq, giành chiến thắng năm 2007), Khalil Al Zayani (Ả Rập Xê Út, năm 1984), Mohammad Ranjbar (Iran, năm 1972), Heshmat Mohajerani (Iran, năm 1976), Carlos Alberto Parreira (Kuwait, năm 1980; Ả Rập Xê Út, năm 1998), Ange Postecoglou (Australia, năm 2015), Zico (Nhật Bản, năm 2004), Felix Sanchez (Qatar, năm 2019).

Một trong số các HLV được đề cập trên đang để lại ấn tượng lớn mới đây. HLV Ange Postecoglou đã chuyển tới Tottenham để lãnh đạo đội bóng từ đầu mùa giải 2023/2024 và đã có một khởi đầu rất ấn tượng. Ông đã giúp đội bóng thành London dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mà không gặp bất kỳ thất bại nào sau 8 trận đấu.

HLV Carlos Alberto là người duy nhất giành được chức vô địch Asian Cup với hai đội tuyển khác nhau. Ông đã đạt được thành công cùng đội tuyển Kuwait vào năm 1980 và sau đó là Ả Rập Xê Út vào năm 1998. Với sự nghiệp đáng nể của một cầu thủ người Brazil, ông đã tham dự 6 lần World Cup và đã dẫn dắt đội bóng quê hương Brazil đến chức vô địch thế giới. Bên cạnh đó, ông Alberto cũng đã có nhiều giai đoạn dẫn dắt hoặc giữ chức vị giám đốc kỹ thuật cho đội tuyển Brazil.

HLV Felix Sanchez đã giành chức vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên, tại World Cup 2022, ông Sanchez và đội tuyển Qatar đã ghi nhận một kỷ lục không mấy vui vẻ khi thua cả 3 trận ở vòng bảng và trở thành đội chủ nhà hiếm hoi phải chia tay giải đấu từ vòng đầu.