Helldivers 2: Siêu phẩm game bắn súng khoa học viễn tưởng

Helldivers 2: Siêu phẩm game bắn súng khoa học viễn tưởng

Helldivers 2 - tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng mới ra mắt đang gây sốt trong cộng đồng game thủ. Cùng tìm hiểu về sự xuất hiện của microtransactions trong trò chơi này và lời đáp trả từ CEO Arrowhead Game Studios.

Helldivers 2: Sự hồi sinh sau cú sốc

Helldivers 2 là tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng đang thu hút sự chú ý của anh em game thủ. Mặc dù gặp khá nhiều vấn đề khi mới ra mắt, nhưng điều này không ngăn cản sức hút của game đối với fan cứng. Trò chơi đã vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu và đang nhanh chóng xây dựng cộng đồng người chơi thích hợp sức cùng nhau chống lại quái vật ngoài hành tinh để bảo vệ Super Earth.

Anh em dân cày đang tò mò về tương lai của Helldivers 2 và cách mà người chơi sẽ trải nghiệm trò chơi khi mở khóa nhiều nội dung mới. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là tựa game mới không đối mặt với thách thức và câu hỏi về một số tính năng của nó. Đặc biệt, một số người đã phản đối việc sử dụng microtransactions trong Helldivers 2.

Twitter article posted by Pilestedt

CEO Arrowhead Game Studios bảo vệ việc sử dụng microtransactions

Trên Twitter, CEO của Arrowhead Game Studios - Johan Pilestedt đã lên tiếng bảo vệ việc sử dụng microtransactions trong Helldivers 2. Đáp lại một fan đang ủng hộ trò chơi, Pilestedt nhấn mạnh rằng việc sử dụng microtransactions không làm cho trò chơi trở thành pay-to-win.

'Mình hơi thiên vị,' Pilestedt thừa nhận, 'nhưng chúng tôi đã cố gắng không để trò chơi trở thành pay-to-win dù các vật phẩm có sự khác biệt về chức năng.' Dù có một số vũ khí như súng lục có vẻ đẹp mắt có thể yêu cầu thanh toán, những loại vũ khí này không ảnh hưởng đến sự cân bằng của trò chơi.

Helldivers 2 không phải là pay-to-win

Fan khởi đầu cuộc thảo luận trên Twitter, với tên là _Shaq_, cũng lưu ý rằng tiền tệ cao cấp có thể kiếm được trong trò chơi, giúp bác bỏ luận điểm rằng đó là pay-to-win. Thực tế, có nhiều cách để kiếm Super Credits trong Helldivers 2 và nhà phát triển cho biết người chơi có thể kiếm được 10-40 điểm mỗi giờ chơi.

Đáng lưu ý là có nhiều cách để mở khóa vũ khí mới trong Helldivers 2 mà không cần sử dụng Super Credits hoặc mua premium battle pass. Pilestedt sau đó khẳng định trong cùng một chuỗi Twitter rằng 'bạn phải kiếm được quyền để thực hiện giao dịch tiền tệ,' và dường như nhà phát triển đang cố gắng thực hiện lời hứa đó. Chiến lược này đang nhận được sự ủng hộ từ nhiều game thủ.