Helldivers 2: Phiên bản cập nhật cho game thủ PC và thông tin patch cho PlayStation

Helldivers 2: Phiên bản cập nhật cho game thủ PC và thông tin patch cho PlayStation

Helldivers 2 vừa phát hành một bản cập nhật nhằm khắc phục các vấn đề đa dạng đang ảnh hưởng đến người chơi trên PC và cập nhật thông tin cho fan trên PlayStation về lịch ra mắt patch.

Helldivers 2: Cập nhật đầu tiên cho game thủ PC

Helldivers 2 vừa phát hành một bản cập nhật nhằm khắc phục nhiều vấn đề gây khó chịu cho anh em game thủ PC từ khi ra mắt. Ngày 8 tháng 2, phiên bản Helldivers 2 đã chính thức ra mắt với nhiều lỗi lớn ảnh hưởng đến việc kết nối, đăng nhập và ổn định. Arrowhead Game Studios cho biết rằng sự tăng đột ngột lớn về lượng người chơi khi ra mắt đã gây ra các vấn đề mới mà trước đó không phát hiện trong quá trình thử nghiệm, một hiện tượng không hiếm khi có game mới.

The Stalwart MG in Helldivers 2

The Stalwart MG in Helldivers 2

Arrowhead cũng đã công bố kế hoạch triển khai các bản cập nhật trong tương lai gần, và bản cập nhật đầu tiên đã được phát hành. Trên tài khoản Twitter của Arrowhead, họ thông báo rằng một bản vá đã được áp dụng cho phiên bản Steam của Helldivers 2 vào ngày 8 tháng 2, nhằm cải thiện một số vấn đề ảnh hưởng đến người chơi, đặc biệt là vấn đề kết nối trận đấu. Arrowhead cũng thừa nhận rằng còn nhiều việc cần cải thiện cho đến khi Helldivers 2 đạt được trạng thái ổn định.

Trên trang Zendesk của Arrowhead, họ giải thích rằng bản cập nhật mới đã nâng tỉ lệ thành công khi chơi nhanh của người dùng PC từ 5-10% lên đến 75-80%. Họ cũng cho biết rằng một bản vá tương tự cho PlayStation sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 2. Mặc dù vấn đề kết nối trận đấu có vẻ đã được cải thiện, nhiều người chơi trên PC vẫn báo cáo vấn đề đóng ứng dụng, vì thế có lẽ fan sẽ cần phải đợi thêm bản vá nữa trước khi Helldivers 2 ổn định cho tất cả người dùng.

Twitter article posted by Arrowhead Game Studios

Đánh giá và triển vọng của Helldivers 2

Mặc dù gặp phải những vấn đề này, Helldivers 2 vẫn có đánh giá Mostly Positive trên Steam là 70% và là trò chơi bán chạy nhất toàn cầu trên nền tảng này, thể hiện lối chơi thú vị của dòng game. Hiện tại, doanh số bán ra của Helldivers 2 cao hơn các tên tuổi trên Steam như Counter-Strike 2 và Dota 2.

Bản cập nhật sau ra mắt đã giúp cải thiện phản ứng của cộng đồng so với ngày ra mắt, khi Helldivers 2 từng có đánh giá Mixed lên đến 53% vào một thời điểm. Arrowhead dường như muốn Helldivers 2 có tuổi thọ dài, khi trước đó họ xác nhận rằng Helldivers 2 được xem như một dự án live-service sẽ nhận được nhiều nội dung sau khi ra mắt trong tương lai.

Mặc dù nhiều fan có lẽ đang bực bội với những ngày đầu của trò chơi, sự kiên nhẫn có lẽ sẽ được đền đáp khi trò chơi đạt đến trạng thái ổn định. Quá khứ của dòng game đã chứng minh rằng Arrowhead hoàn toàn có khả năng mang đến cho fan một tựa game thú vị.