Hạt mang tên 'kim cương đỏ': Sự lựa chọn tuyệt vời với giá rẻ ở Việt Nam

Hạt mang tên 'kim cương đỏ': Sự lựa chọn tuyệt vời với giá rẻ ở Việt Nam

Kỷ tử - kim cương đỏ giá rẻ, là vị thuốc quý trong Y học cổ truyền, bổ nguồn gốc thiên nhiên, chống lão hóa và tăng cường sinh lý

Kỷ tử được xem là một loại thuốc quý trong y học cổ truyền từ lâu. Dưới đây là những thông tin quan trọng về kỷ tử và những tác dụng không nên bỏ qua của nó.

The revised

Báo VietNamNet trích dẫn thông tin từ Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội cho biết, kỷ tử được coi là một loại thuốc phổ biến trong Đông y, được biết đến là "kim cương đỏ" với hiệu quả kéo dài tuổi thọ.

Trong y học cổ truyền, kỷ tử có vị ngọt, tính bình và có tác dụng dưỡng cân, minh mạch, bổ thận, ích tinh, tráng dương, nhuận phế. Người dân có thể sử dụng kỷ tử để bổ sung sức khỏe, điều trị hư lao, đau lưng mỏi gối, di tinh, thủy đậu, mờ mắt và tiểu đường.

Theo y học hiện đại, kỷ tử chứa các thành phần như betain, axit amin (8-10%), vitamin B1, B3, vitamin C, carotene, riboflavin. Ngoài ra, trong kỷ tử còn chứa nhiều tinh dầu và các nguyên tố vi lượng như phốt pho, canxi, sắt.

Hạt mang tên 'kim cương đỏ': Sự lựa chọn tuyệt vời với giá rẻ ở Việt Nam

Có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của kỷ tử khiến loại hạt này được mệnh danh là "kim cương đỏ":

Nguồn chất chống oxy hóa

Theo Báo Lao động, trang DR.AXE cho biết, giống như hầu hết các loại siêu thực phẩm khác, kỷ tử là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời để chống lại các gốc tự do, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi mức độ căng thẳng và có khả năng chống viêm cao.

Cải thiện khả năng miễn dịch và chống ung thư.

Quả kỷ tử có nồng độ vitamin C và vitamin A cao, hai chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe. Chúng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh.

Ngoài ra, quả kỷ tử còn có tác dụng chống lại sự phát triển của khối u, giảm viêm nhiễm bằng cách làm giảm nồng độ cytokine và giải độc cơ thể khỏi các chất độc hại.

Cải thiện làn da và ngăn ngừa ung thư da

Nồng độ beta-carotene cao trong kỷ tử không chỉ cung cấp lợi ích cho làn da khỏe mạnh mà còn giảm nguy cơ mắc ung thư da. Nghiên cứu cho thấy việc uống nước ép kỷ tử sẽ giúp bảo vệ da trước tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ sức khỏe mắt

Việc sử dụng kỷ tử là một biện pháp tự nhiên để điều trị thoái hóa điểm vàng và có lợi cho tầm nhìn, bởi vì nó chứa một lượng cao chất chống oxi hóa zeaxanthin.

Việc nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, loại quả này có khả năng bảo vệ võng mạc khỏi sự tổn thương do tế bào hạch và hỗ trợ trong việc điều trị bệnh tăng nhãn áp.

Ngoài ra, nó cũng giúp điều chỉnh mức đường trong máu.

Tiêu thụ kỷ tử là một biện pháp hữu ích để kiểm soát việc giải phóng đường vào máu và ngăn ngừa sự biến đổi lượng đường trong máu đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bổ sung kỷ tử vào chế độ ăn uống sẽ giúp tăng cường cảm giác nhạy cảm với insulin và duy trì mức đường huyết ổn định.

Giải độc gan

Kỷ tử được cho là có tác dụng bảo vệ gan và thường được sử dụng kết hợp với các loại thảo dược truyền thống như cam thảo, nấm linh chi, gynostemna và pentaphylla trong nhiều đơn thuốc giúp giải độc gan hiệu quả.

thường được sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho những người bị bệnh và làm món nhậu phổ biến.

The article "Health & Lifestyle" quotes Mr. Nguyen Dinh Thuc, M.Sc., M.D., Vice Chairman cum Secretary General of the Vietnam Traditional Medicine Association, stating that there are several home remedies and herbal recipes using mulberries that can be used to support disease treatment and nutrition, as follows:

- Mulberry tea with chrysanthemum flowers: 10g of mulberries, 10g of chrysanthemum flowers. Steep in boiling water in a sealed container.

Tác dụng: Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị suy giảm thị lực, quáng gà, hoa mắt.

- Cháo kỷ tử: 25g Kỷ tử, 100g gạo nếp. Nấu cháo, chia thành 1 - 2 bữa mỗi ngày, có thể ăn thường xuyên.

Tác dụng: Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể, bệnh ốm kéo dài, người già có sức khỏe yếu, ngăn chặn quá trình lão suy, gia tăng tuổi thọ.

- Cháo từ cây kỷ tử và gạo nếp: Lấy 30g cây kỷ tử, 60g gạo nếp, và 10 quả táo tàu. Nấu các thành phần trên thành một nồi cháo, ăn vào 2 bữa sáng và tối.

Phòng ngừa và hỗ trợ trong việc điều trị viêm thận mạn tính do can thận âm hư.

- Hấp trứng Kỷ tử: Hấp 15g kỷ tử cùng 2 quả trứng gà tươi. Khi đập trứng gà vào bát, trộn thêm một chút dầu ăn và đánh tan. Ngâm kỷ tử trong nước sôi để nở ra. Đổ trứng gà vào khay hấp, đặt trong nồi nước sôi lên lửa và hấp trong khoảng 10 phút. Sau đó, thêm kỷ tử lên trên và hấp thêm 5 phút.

Tác dụng: Sử dụng cho người có tình trạng huyết không đủ, đau đầu, chóng mặt, nhịp tim nhanh, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, tiểu đường, đau lưng và mỏi gối...

- Kỷ tử, đậu đen ninh xương: Lấy 15g cây kỷ tử, 30g đậu đen, 20 quả táo tàu và 250g xương lợn. Đặt tất cả các nguyên liệu vào nồi và ninh nhừ với nước. Gia vị cho vừa đủ. Uống mỗi ngày 1 thang. Có thể sử dụng lâu dài.

Tác dụng: Sử dụng cho những người thiếu máu, có vấn đề về chức năng thận, chóng mặt và ù tai, thường xuyên gặp cảm giác nóng bức vào giữa trưa, cảm giác nóng ở chân tay, tiểu ra mồ hôi một cách nhanh chóng và xuất huyết.

- Tôm khô rang thịt: Tôm khô 100g, thịt tươi 500g, măng tươi 100g. Thái thịt tươi và măng tươi thành miếng nhỏ, rồi trộn đều trong chảo có dầu mỡ, thêm một chút rượu, gia vị vừa đủ. Sau đó, thêm tôm khô vào, khuấy đều cho chín.

Tác dụng: Sử dụng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng suy nhược cơ thể, hoa mắt, chóng mặt, suy thận, mất thị lực và nhìn mờ...

- Hấp gà mái với kỷ tử: Cho 15g kỷ tử và 1 con gà mái vào nồi. Làm sạch gà, rửa sạch và để ráo nước. Đặt kỷ tử vào trong bụng gà, đặt gà úp bụng lên trên. Thêm gừng tươi, rượu, gia vị, hạt tiêu và đủ nước vào nồi. Đun cho tới khi gà chín. Uống nước, ăn thịt gà.

Hạt kỷ tử có tác dụng hỗ trợ người bị suy thận, chóng mặt mắt hoa, mất ngủ, hay quên, đau lưng gối mỏi và rối loạn tinh dịch.

Chúng tôi hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn.