Hành Trình Trở Lại Đỉnh Cao của Jodie Foster trong Năm 2024

Hành Trình Trở Lại Đỉnh Cao của Jodie Foster trong Năm 2024

Jodie Foster đã chấm dứt chuỗi 29 năm không giành được giải Oscar, điều này khiến cho sự trở lại của cô trong năm 2024 trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Chặng Đường Sự Nghiệp của Jodie Foster

Jodie Foster, một trong những ngôi sao lớn nhất của Hollywood từ những năm 1970 đến 1990, đã chính thức trở lại sau 29 năm khô hạn tại Oscar. Dù cô vẫn tiếp tục tham gia các vai diễn trong thập kỷ 2000, thành công trong mùa giải giải thưởng của cô đã trải qua một giai đoạn suy thoái. Tuy nhiên, năm 2024 đã hoàn toàn thay đổi điều này, với Foster đạt được nhiều thành công gần đây. Sự thành công của Jodie Foster trong năm 2024 đã làm rạng rỡ lại sự nghiệp của cô, với thành tích tại Oscar khiến tình hình này trở nên tuyệt vời hơn.

Jodie Foster đã có một sự nghiệp diễn xuất đáng nể. Cô đã giành được hai giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim "The Accused" (1988) và "The Silence of the Lambs" (1991). Ngoài ra, cô cũng đã giành được ba giải Quả cầu vàng và một giải BAFTA. Foster bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi còn nhỏ, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh vào những năm 1970. Cô đã có bước đột phá với vai diễn trong bộ phim "Taxi Driver" (1976) của Martin Scorsese.

Bước Ngoặt Quan Trọng từ Phim Nyad

Một trong những yếu tố quan trọng đưa Jodie Foster trở lại là bộ phim Netflix Nyad, đưa cô vào cuộc đua giành giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2024. Nyad kể về câu chuyện có thật của Diana Nyad, một vận động viên bơi lội nổi tiếng đã vượt qua đường đua từ Havana, Cuba đến Key West, Florida vào năm 2013. Trong phim, Jodie Foster đóng vai Bonnie Stoll, một người bạn và cựu đồng đội của vận động viên nổi tiếng này.

Jodie Foster as Bonnie Stoll and Annette Bening as Diana Nyad in Nyad on Netflix.

Bộ phim Nyad là một tác phẩm tiểu sử năm 2024 do Elizabeth Chai Vasarhelyi đạo diễn. Phim dựa trên câu chuyện có thật của Diana Nyad, người đã vượt qua một cuộc đua bơi đầy gian khó từ Havana, Cuba đến Key West, Florida vào năm 2013. Foster đóng vai Bonnie Stoll, một người bạn và cựu đồng đội của Nyad. Bộ phim đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bước Đột Phá với True Detective

Năm 2024 của Jodie Foster đã bắt đầu một cách xuất sắc khi cô gặt hái thành công tại Oscar và trong một trong những bộ phim truyền hình phổ biến nhất, True Detective. True Detective là một trong những bộ phim truyền hình phổ biến nhất từ HBO, tập trung vào các thám tử mới mỗi mùa điều tra một vụ án mới. True Detective mùa 4 mang tên True Detective: Night Country, với Jodie Foster đóng vai trò Chief Liz Danvers, một sĩ quan được giao điều tra vụ mất tích của tám nhà nghiên cứu tại Alaska.

Jodie Foster looking at a phone with earbuds in in True Detective Night Country

Bộ phim truyền hình True Detective đã trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất từ HBO. Mỗi mùa của chương trình tập trung vào một vụ án mới và một nhóm thám tử mới. Jodie Foster đã tham gia mùa thứ tư của chương trình, có tựa đề "True Detective: Night Country". Trong phần này, cô đóng vai Chief Liz Danvers, một sĩ quan được giao điều tra vụ mất tích của tám nhà nghiên cứu tại Alaska. Mùa thứ tư của "True Detective" đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Triển Vọng Đỉnh Cao tại Oscar và Emmy

Với sự xuất hiện trong NyadTrue Detective: Night Country, Jodie Foster có thể nhận được đề cử Oscar và đề cử Emmy trong năm 2024. Foster đã được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar cho Nyad, điều này có nghĩa là cô đã hoàn thành một nửa của kỳ tích ấn tượng này. Bây giờ Jodie Foster chỉ cần giành được đề cử Emmy cho True Detective: Night Country, và khả năng xảy ra điều này là rất cao.

Jodie Foster as Liz Danvers in True Detective: Night Country

Với vai diễn trong Nyad, Jodie Foster đã được đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây là một thành công lớn cho cô và đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Foster sau 29 năm khô hạn tại Oscar. Ngoài ra, cô cũng được kỳ vọng sẽ nhận được đề cử Emmy cho vai diễn trong True Detective: Night Country. Nếu Foster giành được cả hai giải thưởng, cô sẽ trở thành một trong số ít diễn viên đã giành được cả Oscar và Emmy cho cùng một vai diễn. Triển vọng đỉnh cao tại Oscar và Emmy đang rất sáng sủa cho Jodie Foster trong năm 2024.