Hành trình phiêu lưu của tiền điện tử: Từ Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng đến dự báo giá trị 500.000 USD/BTC

Hành trình phiêu lưu của tiền điện tử: Từ Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng đến dự báo giá trị 500.000 USD/BTC

Khám phá hành trình đầy mê hoặc của các loại tiền điện tử khi giá tăng 'điên loạn' và Bitcoin vượt mốc 1,7 tỉ đồng. Cùng nhau khám phá những dự báo về giá trị tiền điện tử trong tương lai.

Hành trình phiêu lưu của tiền điện tử

Trên thị trường tiền điện tử, hành trình của Bitcoin và các loại tiền số khác đầy mê hoặc. Nguồn cung Bitcoin giảm dần đã khiến cho giá trị của nó tăng lên chóng mặt, vượt mốc 1,7 tỉ đồng. Theo Coin Metrics, Bitcoin đạt mức giá cao nhất kể từ tháng 11-2021. Dữ liệu từ Coindesk cho thấy giá Bitcoin tăng mạnh, nâng vốn hóa của nó lên mức gần 1.400 tỉ USD.

Vì sao các loại tiền điện tử tăng giá "điên loạn", Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng?- Ảnh 1.

Vì sao các loại tiền điện tử tăng giá "điên loạn", Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng?- Ảnh 1.

Tính từ đầu tháng 2-2024 đến nay, giá Bitcoin và nhiều loại tiền số khác đã tăng một cách điên loạn. Bitcoin hiện đã tăng 25.509 USD so với thời điểm đầu tháng 2; đồng BNB tăng 121 USD, đồng Doge tăng 0,11 USD... Cùng với Bitcoin, đồng Ethereum cũng tăng mạnh.

Dự báo giá trị tiền điện tử

Antoni Trenchev, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Nexo, lý giải rằng đà tăng không nghỉ của tiền điện tử đến từ sự ra đời của 9 quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới đây. Theo Reuters, đà tăng giá mạnh mẽ của tiền điện tử phần lớn diễn ra trong vài tuần gần đây khi dòng vốn đổ vào các quỹ Bitcoin niêm yết tại Mỹ tăng mạnh.

Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại nhà phân tích tiền điện tử 10x Research ở Singapore, cho biết dòng tiền đầu tư vào Bitcoin vẫn tiếp tục tăng và chưa có dấu hiệu cạn kiệt. Công ty phân tích tiền điện tử Swissblock dự báo mức giá hợp lý của Bitcoin trong ngắn hạn là 70.000 USD, vượt qua mức giá kỷ lục kể từ tháng 11 năm 2021.

Triển vọng tiền điện tử trong tương lai

Chuyên gia phân tích Tom Lee dự báo rằng Bitcoin sẽ nhanh chóng lên mức 150.000 USD trong năm 2024 và lên mức 500.000 USD sau 5 năm. Ngân hàng Standard Chartered cũng khá lạc quan khi dự báo các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể thu hút 50-100 tỉ USD vốn đầu tư chỉ riêng trong năm 2024, đẩy giá Bitcoin lên tới 100.000 USD.

Trong khi đó, một số nhà phân tích khác dự báo rằng Bitcoin có thể tiếp tục tăng trong thời gian ngắn, sau đó hạ nhiệt trong vài tuần tới. Có nhiều ý kiến trái chiều về giá trị thực tế của Bitcoin, nhưng không ai có thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ của tiền điện tử trong thị trường đầu tư hiện nay.