Giá 1 đồng Pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt nam, USD?

Giá 1 đồng Pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt nam, USD?

Giá 1 đồng Pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, USD? Tìm hiểu về tiền điện tử Pi Network, đồng tiền gốc của Pi Network và cách khai thác thông qua ứng dụng Pi Xem lộ trình của Pi Network và đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng Pi

1. Pi Network là gì?

– Pi Network là một dự án tiền điện tử phi tập trung (đồng tiền mã hóa phi trung tâm) ra mắt vào năm 2019. Mục tiêu của dự án này là cung cấp một nền tảng tiền điện tử đơn giản và phổ biến hơn cho người dùng thông qua ứng dụng di động.

– Pi Network khác biệt so với nhiều dự án tiền điện tử khác bằng cách sử dụng mô hình khai thác (đào tạo) điện tử mới mang tên là "Proof of Mining" (không phải Proof of Work hoặc Proof of Stake). Điều này cho phép người dùng "đào" Pi chỉ bằng cách mở ứng dụng trên điện thoại di động hàng ngày.

- Mục tiêu của Pi Network là tạo ra một mạng lưới phi tập trung và công bằng, nơi người dùng có thể tham gia vào việc xác nhận giao dịch và bảo vệ mạng lưới. Hiện tại, Pi Network đang trong giai đoạn thử nghiệm (testnet), và số Pi mà người dùng "đào" trong giai đoạn này không có giá trị thực tế.

- Pi Network cũng đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, không thu thập thông tin cá nhân một cách trái pháp luật. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Pi Network là một dự án tiền điện tử đang trong giai đoạn phát triển và chưa được sử dụng phổ biến như Bitcoin hay Ethereum.

2. Giá 1 đồng Pi Network bằng bao nhiêu tiền Việt nam, USD?

Theo thông tin được cập nhật trên trang web coindataflow.com, giá của 1 Pi Network ngày hôm nay là 1,7727 USD. Dựa vào tỷ giá VND/USD, ta có thể ước tính giá trị tương ứng của Pi Network là: 40.356 VND/Pi.

Tuy nhiên, giá trị này có thể biến đổi theo từng ngày, từng giờ và thậm chí là từng phút. Ví dụ, trong vòng 24 giờ qua, giá trị của 1 Pi Network dao động từ 1,7515 USD đến 1,7864 USD, tương ứng với 39.873 VND/Pi đến 40.667 VND/Pi.

3. Lộ trình Pi Network:

Tính hợp pháp của Mạng Pi hiện tại không được liệt kê trên các sàn giao dịch và không thể mua Mạng Pi bằng các tài sản tiền điện tử khác.

Lộ trình phát triển của Pi Network bao gồm ba giai đoạn sau:

- Bootstrap thiết kế, phân phối và đồ thị tin cậy

Giai đoạn ban đầu này đã bắt đầu vào ngày 14 tháng 3 năm 2019. Trong giai đoạn nâng cấp này, trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn so với giai đoạn ổn định trước đó của mạng hàng đầu.

Sau khi ra mắt, tất cả các đồng tiền sẽ được khai thác và đưa vào mạng để phục vụ người dùng. Livenet sẽ ngăn chặn tất cả số dư tài khoản người dùng được tạo trong giai đoạn đầu tiên. Sau đó, hệ thống sẽ tiếp tục hoạt động như hiện tại, nhưng hoàn toàn phi tập trung.

Cho đến thời điểm hiện tại, Pi Network Indonesia vẫn là bất hợp pháp và chưa đăng ký. Vì vậy, bạn phải giữ DYOR trước khi thử nó.

– Mạng thử nghiệm

Trước khi ra mắt mạng chính thức, phần mềm nút được sử dụng để kiểm tra mạng.

Quá trình thử nghiệm mạng sẽ sử dụng một biểu đồ tương tự lưới chính, tuy nhiên Pi Coin vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Các thành viên cố định của Pi sẽ lưu trữ một số phần mềm Node trên mạng thử nghiệm nhưng sẽ khích lệ nhiều người tiên phong hơn bắt đầu Node của họ trên mạng thử nghiệm.

Giai đoạn đầu chạy thử nghiệm mạng đồng thời với trình giả lập Pi.

Sau đó, theo một lịch trình đều đặn, nó sẽ được so sánh để phát hiện lỗi từ mạng thử nghiệm, cho phép sự đề xuất và thực hiện các bản sửa lỗi của Mining Pi.

Thời điểm lý tưởng để tránh mạng Pi bị đóng băng là sau khi đã thực hiện đồng thời.

Người thử nghiệm sẽ đạt được kết quả tương đối phù hợp với trình giả lập. Sau đó, khi cả cộng đồng đã sẵn lòng, Pi sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

- Mạng chính

Khi cộng đồng đánh giá rằng phần mềm Node đã sẵn sàng cho việc sản xuất, nó sẽ được thử nghiệm kỹ lưỡng trên testnet. Sau đó, mạng chính thức của mạng Pi sẽ được khởi động.

Một điểm quan trọng là trong quá trình chuyển đổi sang mạng chính, chỉ các tài khoản đã được xác thực là thuộc sở hữu tư nhân mới được phân loại khác.

Sau khoảng thời gian này, phần mô phỏng mạng và Pi từ giai đoạn ban đầu sẽ dừng hoạt động và hệ thống sẽ không được hỗ trợ mãi mãi.

Cộng đồng Pi sẽ cùng nhau đóng góp cho các bản cập nhật trong tương lai và ủy ban sẽ đề xuất nhóm Pi.

Nếu bạn muốn biết liệu Mạng Pi có thể tạo thu nhập hay không, câu trả lời là không có bất kỳ tổ chức trung ương nào có thể kiểm soát tiền điện tử và nó sẽ hoàn toàn phi tập trung.

Số dư của các người dùng giả hoặc trùng lặp sẽ bị loại bỏ. Đây là giai đoạn mà Pi có thể được liên kết để trao đổi với các tài sản tiền điện tử khác.

4. Tiền điện tử Pi Network là gì?

Tiền điện tử Pi là đồng tiền gốc của mạng Pi và có thể được khai thác thông qua ứng dụng Pi. Vì Pi là một loại tiền điện tử nên nó tồn tại trên một chuỗi khối. Chuỗi khối Pi sử dụng cơ chế đồng thuận được gọi là Giao thức đồng thuận Stellar, ban đầu được phát triển cho chuỗi khối Stellar (XLM).

5. Mạng Pi có an toàn để sử dụng không?

Bạn đang tự hỏi liệu Mạng Pi có an toàn để sử dụng hay không, và câu trả lời là bạn cần phải cẩn thận. Bằng cách thận trọng, bạn có thể tránh các rủi ro mất mát. Hiện nay, Pi không có sẵn trên bất kỳ sàn giao dịch hợp pháp nào, vì mạng vẫn đang trong giai đoạn Mainnet, điều này có nghĩa là bạn không thể giao dịch Pi ở bất kỳ nơi nào. Điều này giới hạn việc sử dụng Pi, tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi trong tương lai khi dự án tiếp tục phát triển.

Một trong những tranh cãi rất lớn về Mạng Pi là nó có phải là một kế hoạch tiếp thị đa cấp (MLM) hay không. Kế hoạch tiếp thị đa cấp yêu cầu cá nhân mời và tuyển dụng thành viên mới, thay vì việc tuyển dụng được thực hiện bởi công ty trực tiếp. Động lực ở đây là cung cấp nhiều Pi hơn để đổi lấy việc tuyển dụng, tuy nhiên, điều này cũng là lý do nhiều người đặt câu hỏi liệu Mạng Pi có phải là một sơ đồ Ponzi hay không.

Một khía cạnh đặc biệt đáng nghi ngờ khác của sơ đồ khai thác Mạng Pi là không thể thu lợi từ việc khai thác (tại thời điểm hiện tại). Nguyên nhân là Mạng Pi hiện đang hoạt động trên Mainnet Kèm theo. Dù các nhà phát triển đồng hình Pi tuyên bố rằng mạng sẽ được nâng cấp lên Open Mainnet trong tương lai, nhưng không có ngày cụ thể khi Mạng Pi sẽ được kích hoạt.

Vì tài sản Pi cũng không được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch nào, điều này có thể khiến bạn phải đặt câu hỏi về tính hợp pháp của dự án. Tuy nhiên, điều này là vì Mạng Pi hiện đang hoạt động trên Mainnet kèm theo chứ không phải Mainnet mở. Mạng Pi đã cảnh báo vào cuối năm 2022 về việc một số sàn giao dịch cụ thể sẽ niêm yết Pi mà không có sự cho phép, vì vậy bạn cần đề phòng nếu quan tâm đến tài sản này.

Mạng Pi sử dụng các thông tin KYC để xác minh danh tính người dùng mới. Người đạt qua quy trình này sẽ được tham gia Open Mainnet. Bản nâng cấp Open Mainnet đã được quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội, tuy nhiên, điều này đã làm nảy sinh nghi ngờ vì các dự án tiền điện tử lừa đảo thường sử dụng quảng cáo để thu hút nhà đầu tư.

Mặc dù cấu trúc MLM của Mạng Pi có những mặt đáng lo ngại, hiện tại ứng dụng không gây rủi ro tài chính cho người dùng. Không cần cung cấp thông tin thanh toán hoặc đầu tư để khai thác Pi. Tuy nhiên, việc cung cấp số điện thoại hoặc liên kết tài khoản Facebook có thể gây rủi ro bảo mật nếu Mạng Pi không hợp pháp.

Mặc dù vậy, Pi Network có các ưu điểm sau đây:

- Phi tập trung, nghĩa là Mạng Pi đảm bảo tính an toàn của tiền kỹ thuật số, không thể thay đổi, bất kỳ thao tác giả mạo nào cũng không thể xảy ra, và có khả năng hoạt động.

– Mạng Pi đáp ứng tiêu chí thân thiện với người dùng. Với giao diện dễ sử dụng và đăng nhập chỉ qua điện thoại thông minh, Mạng Pi mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng. Ngày nay, sự dễ dàng trở thành yêu cầu hàng đầu của mọi người trong cuộc sống.

– Ngay cả đối với những người mới sử dụng, Mạng Pi vẫn giúp truy cập thông qua điện thoại thông minh một cách an toàn và bảo mật.

– Ngoài ra, mạng Pi sẽ dễ dàng sử dụng trên quy mô lớn mà không gây lãng phí điện năng cao.