Biến động Bitcoin: Hiệu ứng lệnh trừng phạt và cơ hội đầu tư tại Nga

Biến động Bitcoin: Hiệu ứng lệnh trừng phạt và cơ hội đầu tư tại Nga

Máy đào Bitcoin tại Nga đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào các lệnh trừng phạt kinh tế Sự gia tăng này đang tạo ra cơ hội mới cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền điện tử, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain ở Nga

Biến động Bitcoin: Hiệu ứng lệnh trừng phạt và cơ hội đầu tư tại Nga

Các biện pháp trừng phạt đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của việc khai thác tiền điện tử tại Nga. CoinDesk, một trang tin chuyên về bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số, trích dẫn ý kiến của các chuyên gia cho biết rằng ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Nga sau khi các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt sâu rộng.

Theo Sergey Arestov, Giám đốc điều hành của công ty khai thác BitCluster, trong những tháng gần đây, đã có điều kiện thuận lợi để khai thác tiền điện tử ở Nga, một phần do giá Bitcoin tăng.

Theo CoinDesk, CMG đã trích dẫn một báo cáo cho biết, mặc dù có áp lực từ ngân hàng và các lệnh trừng phạt, thực tế là ngành khai thác tiền điện tử ở Nga có thể đã được thúc đẩy. Họ khẳng định rằng hoạt động đào tiền điện tử đầu tiên mang lại nguồn thu nhập thay thế cho các nhà sản xuất điện bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Thứ hai, nó cung cấp điều kiện để chuyển đổi tiền rúp Nga sang Bitcoin, một loại tiền tệ có thể được sử dụng trên toàn thế giới, khác với đồng rúp Nga.

Bản báo cáo của CoinDesk cũng trích dẫn Ethan Vera, Giám đốc điều hành của công ty Luxor Technologies, một công ty dịch vụ khai thác tiền điện tử toàn cầu, đã từng tuyên bố rằng nhiều máy "đào" tiền điện tử đang chảy vào Nga nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Theo David Carlisle, Phó chủ tịch chính sách và quy định tại công ty phân tích chuỗi khối Elliptic, không có lệnh trừng phạt nào ngăn cấm Nga tham gia vào lĩnh vực khai thác tiền điện tử hoàn toàn. Tuy nhiên, ông lưu ý đến "những rủi ro đáng kể" mà các công ty hoạt động trong lĩnh vực này tại Nga phải đối mặt, cho rằng họ không thể kinh doanh với các thực thể bị trừng phạt, bao gồm cả công ty BitRiver - nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tiền điện tử lớn nhất thế giới, hoặc thanh toán cho các công ty và ngân hàng nhà nước.

Các chuyên gia trong lĩnh vực cho biết rằng việc tăng cường giám sát quy định về tiền điện tử và thuế ở Mỹ và các nơi khác đã làm cho Nga trở nên cạnh tranh hơn. Họ cũng cho rằng một lý do khác là chi phí năng lượng rẻ đã khuyến khích các công ty khai thác tiền điện tử tại Nga tăng cường hoạt động.

Theo đánh giá của tập đoàn khai thác tiền điện tử Cryptocurrency Mining Group, Nga sẽ là quốc gia duy nhất tăng tốc độ tăng trưởng hashrate đáng kể. Hashrate, hay còn được gọi là "tỷ lệ băm", là đơn vị đo lường khả năng giải thuật của các thiết bị khai thác tiền kỹ thuật số như Bitcoin. Hashrate cho chúng ta biết mức độ tham gia thường xuyên của các máy đào vào mạng Bitcoin và sức mạnh của chúng.

Theo một báo cáo của nhóm khai thác tiền điện tử, Nga hiện đang phải dời hướng nguồn năng lượng của mình từ EU vào năm 2022 và đang gặp vấn đề về dư thừa công suất. Vì vậy, khai thác bitcoin có thể trở thành một lựa chọn "khách hàng" mới cho họ. Họ cho biết rằng với năng lượng giá rẻ, khu vực này đang phát triển và thu hút nhiều doanh nghiệp hơn.

Theo các nguồn tin của CoinDesk, hai nhà sản xuất Bitmain và MicroBT đã bắt đầu hoạt động và tham gia vào thị trường Nga. Bitmain cũng đã thông báo về việc mở một văn phòng ở Moskva trên trang web của mình. Cả hai công ty này đều cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các công ty khai thác tiền điện tử địa phương ở Nga.

Câu chuyện 'màn sương mù' bao phủ Google và cuộc chạy đua tìm lời giải: Làm gì để ra tiền ngoài quảng cáo?