Hành Trình Giữ Lửa Sáng cho Đôi Mắt Trẻ Em

Hành Trình Giữ Lửa Sáng cho Đôi Mắt Trẻ Em

Khám phá hướng điều trị mới cho bệnh Glaucoma thứ phát do corticoid ở trẻ em, mở ra cánh cửa hy vọng cho hàng ngàn trẻ em mắc bệnh.

Đốt Lửa Sáng Trong Đôi Mắt Trẻ Em

Trên con đường chữa trị bệnh Glaucoma thứ phát do corticoidtrẻ em, một hành trình đầy hy vọng và nỗ lực đã bắt đầu. Bệnh Glaucoma không chỉ là một vấn đề nan giải mà còn là mối lo lớn đối với sức khỏe của trẻ em. Với sự nghiên cứu và phát triển mới, bệnh viện Mắt TP HCM đã đưa ra phương pháp tiên tiến, an toàn và hiệu quả cao.

Một trong những trường hợp đáng chú ý là em M.H, ngụ tại quận 8, TP HCM, đã phải đối mặt với biến cố 'cửa sổ tâm hồn' sau khi sử dụng thuốc có corticoid. Đau nhức mắt, nhìn mờ và tăng nhãn áp đã khiến em phải bảo lưu học tập để điều trị.

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh liên quan

Cuộc Chiến với 'Sát Thủ' Mù Lòa

Trong hành trình chống lại 'sát thủ' gây mù lòa, các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt TP HCM đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Glaucoma do corticoid, đặc biệt là ở trẻ em. Việc sử dụng thuốc corticoid không kiểm soát có thể dẫn đến tình trạng tăng áp lực nội nhãn và Glaucoma, gây tổn thương thị lực không thể hồi phục.

Một trường hợp đáng chú ý khác là em T.A, ngụ tại quận Bình Tân, TP HCM, mắc viêm màng bồ đào tại mắt sau khi sử dụng corticoid. Nhức mắt, nhìn mờ và các triệu chứng khác đã khiến em phải tìm đến sự chăm sóc y tế.

Hướng Điều Trị Mới

Hướng điều trị mới tại Bệnh viện Mắt TP HCM đã mở ra một cánh cửa hy vọng cho hàng ngàn trẻ em mắc bệnh Glaucoma thứ phát do corticoid. Phương pháp mở góc tiền phòng kết hợp rửa góc tiền phòng đã được vinh danh tại Giải thưởng Thành tựu y học Việt Nam năm 2023. Phẫu thuật này không chỉ hiệu quả cao mà còn tiết kiệm chi phí điều trị, mang lại lợi ích lâu dài cho bệnh nhân.

Trên hành trình đấu tranh với Glaucoma, cùng nhau giữ lửa sáng trong đôi mắt trẻ em, chúng ta hy vọng sẽ thấy thêm nhiều điều kỳ diệu và những cánh cửa hy vọng mở ra cho tương lai sáng hơn.