Hàng xóm thả chó không tuân thủ vệ sinh, người phụ nữ bị đánh đến nhập viện: Đọc ngay để biết chi tiết!

Hàng xóm thả chó không tuân thủ vệ sinh, người phụ nữ bị đánh đến nhập viện: Đọc ngay để biết chi tiết!

Nhờ chăm sóc nhiều chó nhưng không giữ vệ sinh ngõ xóm, bà Tiền đã dùng cán chổi đánh hàng xóm khi bị nhắc nhở, dẫn đến việc phải nhập viện điều trị Đây là một trường hợp nghiêm trọng cần được xử lý để bảo vệ môi trường sống chung

Ngày 29/6, Tòa án nhân dân huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tiến hành phiên tòa xét xử vụ án "Gây thương tích đồng ý", và đã ra bản án kết án 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Tiền, năm nay 46 tuổi, cư trú tại xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai.

Trong vụ án này, bị hại là bà Nguyễn Thị T., sinh năm 1972, là hàng xóm của bị cáo Tiền.

Theo bản tường trình và tiến trình phiên tòa, vào khoảng 8 giờ ngày 8/2, Nguyễn Thị Tiền cầm một cái chổi bằng inox dài 1,16m để vệ sinh đường ngõ trước cổng nhà, nhưng đã xảy ra một cuộc tranh cãi sau đó dẫn đến một cuộc đánh nhau với bà Nguyễn Thị T.- hàng xóm sống cùng thôn, hành động này được gây ra vì bị cáo Tiền cho rằng bà T. đã để cho vệ sinh ngõ xóm bị hư hỏng.

Bị cáo Tiền đã sử dụng chổi để tấn công nạn nhân bằng nhiều đòn trúng trực tiếp vào đầu, mặt và bắp tay, gây ra vết rách trên da của bà T., vùng cằm trái chảy máu, bắp tay bị bầm tím và ngã xuống đường.

Sau khi nhận sự cấp cứu, bà T. được xác định mắc phải chấn động não, có tổn thương vùng cằm bên trái (đã tiến hành khâu 5 mũi), và cần được điều trị tại Bệnh viện Quân y 103 trong khoảng thời gian từ ngày 8/2 đến 20/2.

Ngày 4/4, bà T. đã viết đơn yêu cầu bắt đầu mở điều tra vụ án hình sự. Dựa trên kết quả khám nghiệm thương tích, bà T. đã bị tổn thương với mức độ 10%.

Hàng xóm thả chó không tuân thủ vệ sinh, người phụ nữ bị đánh đến nhập viện: Đọc ngay để biết chi tiết!

Hàng xóm đánh đập nạn nhân, buộc phải nhập viện điều trị.

Tại phiên toà, bị cáo phủ nhận đã gây thương tích cho nạn nhân. Đại diện Viện Kiểm sát đã thẩm vấn về việc bị cáo có bị ép buộc hay không và chính nữ kiểm sát viên đã lấy lời khai của Tiền để cho thấy rằng bà ta đã tự nguyện thừa nhận việc "gây thương tích" cho nạn nhân.

Bà T. trình bày tại tòa rằng, ngày 8/2 khi làm việc trong sân, bà đã gặp bị cáo Tiền và đã nhắc đến việc bị cáo thả chó làm mất vệ sinh trong ngỏ, khiến bà phải quét dọn nhiều lần. "Lúc đó, Tiền đã chửi bới và dùng cán chổi đánh tôi đến mất consciousness. Khi tôi tỉnh lại, thì tôi đã thấy chồng đang chăm sóc tôi", nạn nhân T. cho biết.

Hội đồng xét xử nhận định rằng bị cáo Tiền không thành khẩn khi khai báo và không có sự ăn năn hối cải. Dựa trên lời khai của bị cáo cùng các tài liệu và chứng cứ, HĐXX có đầy đủ căn cứ để khẳng định: ngày 8/2 tại Ngõ Giữa 1, thôn Trên, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, bị cáo đã cố tình dùng cán chổi inox đánh trúng vào vùng đầu và mặt của nạn nhân, gây tổn hại 10% sức khỏe. Hành vi của bị cáo đã vi phạm tội "Cố ý gây thương tích". Cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn toàn chính xác, đúng người và đúng theo quy định của pháp luật.

Xem xét sự tính chất của vụ án, HĐXX đánh giá rằng đây là một vụ án nguy hiểm đối với xã hội, hành vi của bị cáo xâm hại sức khỏe người khác, thể hiện sự coi thường pháp luật. Vì vậy, bản án cần được đưa ra một cách nghiêm khắc để mạnh mẽ cảnh cáo.

HĐXX đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Thị Tiền 6 tháng tù và đồng thời tuyên bố rằng bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bà T. các khoản phí điều trị và mua thuốc là số tiền 40 triệu đồng.