Hải Âu - Hành trình vượt 'bão' Covid-19 và tầm nhìn phát triển

Hải Âu - Hành trình vượt 'bão' Covid-19 và tầm nhìn phát triển

Hãy cùng khám phá hành trình đầy ấn tượng của Hãng hàng không Hải Âu trong việc vượt qua khó khăn từ đại dịch Covid-19 và tầm nhìn phát triển trong tương lai.

Hành trình đầy ấn tượng của Hải Âu

Hãng hàng không Hải Âu đã từng được coi như một 'canh bạc' của Tập đoàn Thiên Minh khi đưa ra dịch vụ bay ngắm cảnh bằng thủy phi cơ, với giá khởi điểm lên tới 5 triệu đồng cho 25 phút. Sau 10 năm, Hải Âu không chỉ vượt qua thử thách từ Covid-19 mà còn thành công trong việc thu hút khách nội địa với giá vé hợp lý.

10 năm sau khi bỏ 10 triệu USD mua 3 chiếc máy bay

10 năm sau khi bỏ 10 triệu USD mua 3 chiếc máy bay "độc lạ", hãng thủy phi cơ duy nhất của Việt Nam giờ ra sao?- Ảnh 1.

Thủy phi cơ của Hải Âu, được đặt mua từ Tập đoàn Cessna của Mỹ, có khả năng hạ cánh cả trên đường băng sân bay lẫn mặt nước như biển, sông, hồ. Với 2 chỗ ngồi cho phi công và 12 chỗ ngồi cho hành khách, thủy phi cơ mở ra trải nghiệm du lịch độc đáo từ độ cao 150 – 2.000 m so với mực nước biển.

10 năm sau khi bỏ 10 triệu USD mua 3 chiếc máy bay

10 năm sau khi bỏ 10 triệu USD mua 3 chiếc máy bay "độc lạ", hãng thủy phi cơ duy nhất của Việt Nam giờ ra sao?- Ảnh 2.

Vượt 'bão' Covid-19 và tầm nhìn phát triển

Sau thời kỳ khó khăn từ Covid-19, Hải Âu đã tìm đến cánh cửa cứu cánh từ khách nội địa và điều chỉnh giá vé phù hợp, giúp hãng duy trì hoạt động và tăng trưởng sản lượng. Tỷ trọng khách nội địa đã tăng từ 10% lên 30%, đồng thời hãng đặt mục tiêu phát triển sản phẩm du lịch tại khu vực Hà Nội và Quảng Ninh.

Để vượt 'bão' Covid-19, Hải Âu đã triển khai các loại dịch vụ bay như bay ngắm cảnh, bay hành trình và bay thuê chuyến. Với chiến lược thu hút khách nội địa và dự định hồi phục nguồn khách quốc tế từ năm 2023, Hải Âu đã khai trương thêm đường bay tới đảo Cô Tô và đang nghiên cứu khả năng mở đường bay tới các hòn đảo khác trong khu vực.

Khó khăn và triển vọng của dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam

Mặc dù tiềm năng phát triển dịch vụ thủy phi cơ tại Việt Nam rất lớn với đường bờ biển dài và hệ thống sông hồ đa dạng, nhưng Hải Âu vẫn là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực này. Đại diện của hãng chỉ ra rằng đầu tư vào hàng không, đặc biệt là thủy phi cơ, không hề dễ dàng với các yếu tố như sản phẩm, an toàn hàng không và hạ tầng.

Với khó khăn về hạ tầng và cơ chế quản lý, lĩnh vực thủy phi cơ tại Việt Nam đang gặp phải thách thức. Đại diện của Hải Âu nhấn mạnh vấn đề quan trọng là cần có tầm nhìn phát triển từ cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành để giúp ngành hàng không và du lịch phát triển bền vững.