Guardians of the Galaxy: Bộ Phim Siêu Anh Hùng Yêu Thích Của Steven Spielberg

Guardians of the Galaxy: Bộ Phim Siêu Anh Hùng Yêu Thích Của Steven Spielberg

Bài viết này sẽ trình bày về sự ảnh hưởng của Steven Spielberg đối với bộ phim siêu anh hùng được anh yêu thích - Guardians of the Galaxy. Từ những ảnh hưởng tiềm ẩn trong quá trình sản xuất đến sự ấn tượng của bộ phim đối với đạo diễn và khán giả.

Spielberg và Ảnh Hưởng Của Ông Đối Với Guardians of the Galaxy

Steven Spielberg từng gọi tên bộ phim siêu anh hùng mà anh vô tình ảnh hưởng trong quá trình sản xuất. Trong một cuộc phỏng vấn với Deadline Hollywood, James Gunn tiết lộ rằng Steven Spielberg đã chọn Guardians of the Galaxy là bộ phim siêu anh hùng yêu thích nhất của mình. Một cách trớ trêu, trước đó trong cuộc phỏng vấn, Gunn nhấn mạnh vai trò quan trọng của Steven Spielberg trong quá trình sản xuất Guardians of the Galaxy.

Guardians of the Galaxy Star-Lord wearing his Helmet and zipping up jacket

Guardians of the Galaxy Star-Lord wearing his Helmet and zipping up jacket

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã có nhiều tác phẩm xuất sắc trong thời gian hoạt động. Guardians of the Galaxy của James Gunn là một trong những phần thành công nhất của franchise, ảnh hưởng đến nhiều tác phẩm tiếp theo và định hình tương lai của MCU. Dù Spielberg không phải là người đạo diễn duy nhất khen ngợi bộ phim, nhưng lời khen của ông mang nhiều trọng lượng dựa trên tầm ảnh hưởng mà anh vô tình tạo ra đối với bộ phim và đạo diễn của nó.

Guardians of the Galaxy team pose

Guardians of the Galaxy team pose

Sự Trợ Giúp Của Steven Spielberg Trong Việc Tạo Ra Guardians of the Galaxy

Bộ phim đầu tiên mà James Gunn nhắc đến là ảnh hưởng lớn đối với sự nghiệp làm phim của anh là Raiders of the Lost Ark của Steven Spielberg. Trong một cuộc phỏng vấn được lưu trữ của Total Film, Gunn cho rằng 'có lẽ không có bộ phim nào ảnh hưởng anh nhiều hơn khi còn nhỏ - không có bộ phim nào làm anh phấn khích hơn hoặc yêu thích hơn - ngoài Raiders Of The Lost Ark. Điều này không chỉ ảnh hưởng cách anh nhìn nhận Guardians, mà còn ảnh hưởng cách anh sống cuộc đời mình.'

Harrison Ford in Indiana Jones Raiders of the Lost Ark

Harrison Ford in Indiana Jones Raiders of the Lost Ark

Rõ ràng, Raiders of the Lost Ark đã định hình cách làm phim của Gunn, đặc biệt là khi làm Guardians of the Galaxy. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa các nhân vật nam nổi bật của hai bộ phim, cốt truyện hành động không ngừng và sử dụng hài hước độc đáo. Nhân vật Star-Lord của Chris Pratt đã nhắc đến Raiders trong cảnh mở đầu, củng cố vai trò huyền thoại của bộ phim. Gunn cũng nhắc đến Jaws của Spielberg như một bộ phim truyền cảm hứng từ tuổi thơ đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg có vẻ như đã ảnh hưởng đến Gunn và Guardians of the Galaxy, làm cho tình yêu của Spielberg đối với bộ phim trở nên quan trọng hơn.

Indiana Jones faces off against a snake in Raiders of the Lost Ark

Indiana Jones faces off against a snake in Raiders of the Lost Ark

Lý Do Guardians of the Galaxy Là Bộ Phim Siêu Anh Hùng Yêu Thích Của Steven Spielberg

Năm 2016, Steven Spielberg chọn Guardians of the Galaxy là bộ phim siêu anh hùng yêu thích tuyệt đối của ông. Đạo diễn tài năng này chọn bộ phim đầu tiên của James Gunn thay vì The Dark Knight của Christopher Nolan và Iron Man của MCU, cho biết rằng anh ấn tượng nhất với Guardians of the Galaxy vì, 'Khi kết thúc, tôi rời rạp cảm giác như tôi vừa trải qua một trải nghiệm mới, tự do khỏi sự hoài nghi và không quan tâm đến việc trở nên thô kệch khi cần thiết' (qua ComicBook).

Chris Pratt as Star-Lord in Guardians of the Galaxy

Chris Pratt as Star-Lord in Guardians of the Galaxy

Tông điệu nổi tiếng mà Gunn thiết lập trong Guardians of the Galaxy đã chinh phục nhiều khán giả, và rõ ràng cả Spielberg nữa. Khi nghe tin này, Gunn đã được cho là rơi nước mắt với tin tức này, bị áp đảo bởi việc đạo diễn anh tôn kính quá nhiều khen ngợi bộ phim của mình. Với ảnh hưởng lớn lao mà Steven Spielberg đã tạo ra đối với sự nghiệp của Gunn và Guardians of the Galaxy, dễ hiểu tại sao Gunn bị quật ngã trước tin tức này, tạo ra một tình huống điện ảnh độc đáo và hấp dẫn.

Guardians of the Galaxy holding an Infinity Stone together

Guardians of the Galaxy holding an Infinity Stone together