Spielberg 'đổi gió' với thuyết phục Will Smith tham gia dự án

Spielberg 'đổi gió' với thuyết phục Will Smith tham gia dự án

Will Smith tiết lộ Steven Spielberg đã sử dụng trực thăng riêng để đón ông về New York và thuyết phục anh tham gia diễn xuất trong bộ phim Men in Black

Trong talkshow Hart to Heart của danh hài Kevin Hart vào ngày 3/8, Will Smith kể lại một câu chuyện xoay quanh những vai diễn điện ảnh mà anh suýt từ chối. Theo tài tử, Steven Spielberg đã tự mình liên hệ để thuyết phục anh nhận vai trong bộ phim Men In Black (1997).

 

Trailer phim "Men in Black" năm 1997. Video: Columbia Pictures

Khi đó, Smith ở New York (ở bờ Đông nước Mỹ), trong khi đó Spielberg đang điều hành công ty sản xuất phim Amblin ở California (ở bờ Tây). "Spielberg đã gửi một trực thăng đến nơi tôi. Nó hạ cánh vào nhà anh ấy và tôi ngay lập tức bị chinh phục bởi Spielberg", nam diễn viên chia sẻ.

Hai người gặp nhau trong một phòng được trang trí bằng các tấm poster của những bộ phim nổi tiếng của Spielberg, như Jurassic Park hay Jaws. Trong quá trình trò chuyện, đạo diễn hỏi Smith vì sao anh không muốn tham gia diễn xuất trong một bộ phim của ông. "Tôi đã hoàn thành Independence Day vào năm trước (1996). Tôi không muốn liên tục tham gia vào hai bộ phim về người ngoài hành tinh", Smith giải thích.

Ngày Độc lập thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hành động về cuộc xâm chiếm Trái Đất của những sinh vật ngoài hành tinh. Will Smith đóng vai chính cùng Bill Pullman và Jeff Goldblum. Còn Men in Black kể câu chuyện về tổ chức bí mật chuyên theo dõi hoạt động tội phạm của các cư dân ngoài hành tinh hoặc những kẻ gây nguy hiểm cho Trái Đất.

Cuối cùng, Smith đã đồng ý đảm nhận vai diễn J trong loạt phim về Đặc vụ Áo Đen, nhờ vào uy tín của đạo diễn Spielberg. CNN đã nhận xét đây là quyết định chính xác của nam diễn viên, bởi vì Men in Black trở thành một loạt phim thành công với ba phần tiếp theo.

Phim được đặt trong một thế giới nơi người ngoài hành tinh sống ẩn mình trên Trái Đất bằng cách hoá trang. Một tổ chức được giao nhiệm vụ theo dõi và che giấu sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Will Smith đóng vai Đặc vụ J, người làm việc cùng với Đặc vụ K (Tommy Lee Jones). Với những cảnh rượt đuổi hồi hộp kết hợp với phong cách hài hước và giải trí, bộ phim đã kiếm được 589,3 triệu USD.

Smith đã chia sẻ thêm về kinh nghiệm đóng vai trong bộ phim Emancipation (2022) trong cuộc trò chuyện với Kevin Hart. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về việc một nô lệ thoát khỏi nơi làm việc của chủ đồn điền, diễn ra tại Louisiana (Mỹ) vào những năm 1860 sau khi Tổng thống Abraham Lincoln ban hành Tuyên ngôn giải phóng nô lệ nhằm chấm dứt chế độ nô lệ trong các bang thuộc miền Nam. Will Smith đóng vai chính Peter trong bộ phim này.

Theo Smith, anh đắm chìm trong vai diễn và đôi khi lạc mất chính mình khi quay phim. Anh có thể rơi nước mắt khi nghe ai đó nhắc về tác phẩm đó. Trên hiện trường, diễn viên ghi nhớ nhất thời điểm khi mọi người trong đoàn không thể tháo sợi xích quấn quanh cổ anh, khiến Smith vô cùng sợ hãi.

Tài tử muốn trải nghiệm trọng lực bằng cách diễn với những sợi xích thật. Ê-kíp bắt những sợi xích cũ vào cổ Smith và điều chỉnh kích cỡ phù hợp. Sau khi quay xong, nhưng khi họ cố gắng mở khóa, nó không hoạt động. "Tôi cố tỏ ra bình tĩnh", Smith nhớ lại.

Quá trình tham gia vào tác phẩm đã mang đến cho tôi rất nhiều khó khăn, nhưng đáng nhớ. Diễn viên cho biết rằng đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất, giúp tôi hiểu thêm về sự kiện lịch sử.

Spielberg 'đổi gió' với thuyết phục Will Smith tham gia dự án

Will Smith, diễn viên nổi tiếng người Mỹ, đã tham gia bộ phim "Men in Black 3" năm 2012. Ảnh: Columbia Pictures.

Theo tạp chí Forbes, Will Smith hiện nay đã 55 tuổi và là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất. Ông đã tham gia hơn 20 bộ phim đã đạt doanh thu trên 100 triệu USD. Ngoài ra, ông cũng là một rapper nổi tiếng và đã giành được bốn giải Grammy.

Năm ngoái, tài tử đã giành giải Oscar Nam chính xuất sắc với vai diễn trong King Richard. Trước đó, Smith đã lên sân khấu đánh Chris Rock vì đùa giỡn về kiểu đầu trọc của vợ anh. Do sự việc này, tài tử bị cấm tham dự Oscar trong vòng 10 năm tới.

Steven Spielberg hiện nay đã 77 tuổi và đã có một sự nghiệp kéo dài hơn 60 năm tại Hollywood. Ông đã giành được ba tượng vàng Oscar và nổi tiếng nhờ những tác phẩm như Jaws, E.T. the Extra-Terrestrial, Saving Private Ryan, Jurassic Park và Indiana Jones.

Quế Chi