Spielberg mời trực thăng tới 'gợi tham vọng' Will Smith đóng phim

Spielberg mời trực thăng tới 'gợi tham vọng' Will Smith đóng phim

Steven Spielberg dùng trực thăng đến New York để đón Will Smith về nhà đạo diễn và thuyết phục anh tham gia bộ phim Men in Black

Trong talkshow Hart to Heart của danh hài Kevin Hart hôm 3/8, Will Smith đã chia sẻ về câu chuyện xoay quanh những vai diễn điện ảnh mà anh hầu như từ chối. Theo tài tử này, Steven Spielberg đã tự mình liên hệ để thuyết phục anh đồng ý tham gia vai diễn trong bộ phim Men In Black (1997).

 

Trailer phim "Men in Black" năm 1997. Video: Columbia Pictures

Lúc đó, Smith đang ở New York (ở bờ Đông của Mỹ), trong khi Spielberg đang điều hành công ty sản xuất phim Amblin ở California (ở bờ Tây). "Spielberg đã gửi trực thăng tới gặp tôi. Nó hạ cánh tại nhà anh ấy và tôi ngay lập tức bị Spielberg thu phục", diễn viên nói.

Hai người gặp nhau trong một căn phòng được trang trí bằng những áp phích phim nổi tiếng của Spielberg, như Jurassic Park hay Jaws. Trong cuộc trò chuyện, đạo diễn hỏi Smith vì sao anh không muốn đóng một bộ phim của ông. "Tôi đã hoàn thành Independence Day vào năm ngoái (1996). Tôi không muốn liên tục tham gia hai bộ phim về người ngoài hành tinh", Smith cho biết.

Ngày Độc lập thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, hành động về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh đối với Trái Đất. Trong phim, Smith đóng cùng với Bill Pullman và Jeff Goldblum. Trong khi đó, Men in Black kể về một tổ chức bí mật được thành lập để giám sát tội ác do người ngoài hành tinh hoặc những kẻ gây nguy hiểm cho Trái Đất gây ra.

Cuối cùng, Smith đã chấp nhận vai diễn J trong loạt phim về các đặc vụ áo đen, đây là một quyết định đúng đắn do sự tin tưởng vào uy tín của đạo diễn Spielberg. Theo nhận xét của CNN, Men in Black đã trở thành một loạt phim thành công với ba phần tiếp theo.

Phim được đặt trong một thế giới khi người ngoài hành tinh đang sống yên bình trên Trái Đất dưới bề ngoài giả dạng. Một tổ chức được giao nhiệm vụ theo dõi và che đậy sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Nhân vật Đặc vụ J do Will Smith đóng vai đồng hành cùng Đặc vụ K (Tommy Lee Jones). Với những pha rượt đuổi hồi hộp kết hợp với phong cách hài hước, tác phẩm đã thu về doanh thu 589,3 triệu USD.

Trong cuộc trò chuyện với Kevin Hart, Smith đã chia sẻ thêm về kỷ niệm tham gia diễn xuất trong bộ phim Emancipation (2022). Tác phẩm dựa trên một câu chuyện có thật về một nô lệ thoát khỏi công trại của chủ điền ở Louisiana (Mỹ) vào những năm 1860, sau khi tổng thống Abraham Lincoln ban hành Tuyên ngôn giải phóng nô lệ để chấm dứt chế độ nô lệ ở các bang miền Nam. Nhân vật chính Peter do Will Smith đảm nhận.

Theo Smith, anh đã rơi vào vai diễn một cách mê hoặc và đôi khi đã mất chính mình trong khi quay phim. Tài tử có thể khóc khi có ai đó nhắc lại về tác phẩm. Trên bộ phim, diễn viên nhớ đến những lúc mọi người không thể gỡ bỏ sợi xích quanh cổ anh, khiến Smith trở nên hoảng sợ.

Tài tử muốn trải nghiệm sự trọng lượng của những sợi xích thật khi diễn xuất. Êkíp đã mượn các sợi xích cũ và đeo chúng vào cổ Smith, tinh chỉnh để phù hợp với kích thước của anh. Sau khi quay xong, họ đã cố gắng mở khóa nhưng không thành công. "Tôi đã cố gắng tự an ủi bản thân," Smith nhớ lại.

Quá trình tham gia tác phẩm đã mang lại cho tôi nhiều khó khăn nhưng cũng đáng nhớ. Tôi cho rằng đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất vì nó giúp tôi hiểu thêm về sự kiện lịch sử.

Spielberg mời trực thăng tới 'gợi tham vọng' Will Smith đóng phim

Will Smith, diễn viên người Mỹ, nổi tiếng từ vai diễn trong phim "Men in Black 3" năm 2012. Theo tạp chí Forbes, ông là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất với hơn 20 phim đạt doanh thu trên 100 triệu USD. Ông cũng từng là rapper nổi tiếng và đạt được bốn giải Grammy.

Năm ít, diễn viên đã đoạt giải Nam chính xuất sắc tại Oscar với vai diễn trong phim King Richard. Trước đó, anh đã có cuộc ẩu đả với Chris Rock trên sân khấu sau khi bị đùa giỡn về kiểu đầu trọc của vợ mình. Vì vụ việc này, anh bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar trong vòng 10 năm tới.

Steven Spielberg, 77 tuổi, đã có một sự nghiệp kéo dài hơn 60 năm tại Hollywood. Ông đã giành được ba giải Oscar và trở thành một nhân vật nổi tiếng qua những tác phẩm nổi tiếng như Jaws (Răng Cưa), E.T. the Extra-Terrestrial (E.T.), Saving Private Ryan (Giải Cứu Binh Nhì Ryan), Jurassic Park (Công Viên Kỷ Jura) và Indiana Jones.

Quế Chi