Sức Hút Đặc Biệt của Cảnh Kết Thúc trong Raiders of the Lost Ark

Sức Hút Đặc Biệt của Cảnh Kết Thúc trong Raiders of the Lost Ark

Khám phá sức hút đặc biệt của cảnh kết thúc nổi tiếng trong bộ phim Raiders of the Lost Ark qua lăng kính của các nghệ sĩ hiệu ứng đặc biệt.

Giới Thiệu Về Raiders of the Lost Ark

VFX Artists React to Bad & Great INDIANA JONES CGi

Raiders of the Lost Ark, bộ phim ra đời vào năm 1981, theo dõi hành trình dũng cảm của nhà khảo cổ Indiana Jones (do Harrison Ford thủ vai), người đã cố gắng ngăn chặn phe Quốc xã khỏi lấy lại một sức mạnh cổ xưa được biết đến là Chiếc Rương Hội Thánh.

the villains of Raiders of the Lost Ark gathered together

the villains of Raiders of the Lost Ark gathered together

Sau khi đối mặt với René Belloq (do Paul Freeman thủ vai) gần cuối phim, Indiana Jones và Marion Ravenwood (do Karen Allen thủ vai) buộc phải chứng kiến việc mở Chiếc Rương. Mặc dù có vẻ không quan trọng, Chiếc Rương đã phát ra một loạt các cú năng lượng mạnh mẽ đốt cháy binh lính Đức, hủy diệt Belloq và làm tan chảy khuôn mặt của những người khác.

Sức Hút của Cảnh Kết Thúc

Cảnh tan chảy khuôn mặt từ Raiders of the Lost Ark đã trở thành một trong những cảnh đáng nhớ nhất của series phim, đặc biệt nhờ vào hiệu ứng thực tế. Như Corridor Crew đã đề cập, sáp và các chất khác đã được sử dụng để tạo ra một mô hình của đầu của nhân vật Toht (do Ronald Lacey thủ vai) được quay trong vài phút.

Ngoài cảnh quay đó, nhiều sự kiện khác diễn ra trong phần kết thúc của Raiders of the Lost Ark, bao gồm các hồn ma và ánh sáng xuất hiện từ Chiếc Rương. Toàn bộ cảnh về Chiếc Rương Hội Thánh và quyết định mở nó của Belloq đã thể hiện khả năng sử dụng hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng cụ thể của bộ phim.

Nhìn Lại sau Hơn 4 Thập Kỷ

Bộ phim đầu tiên của Indiana Jones mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, nhưng cảnh về Chiếc Rương Hội Thánh vẫn là một điểm sáng đáng chú ý. Đây là một cơ hội thú vị để thấy nghệ sĩ hiệu ứng đặc biệt xem xét Raiders of the Lost Ark sau hơn bốn thập kỷ, và hiểu về quy trình làm việc bên cánh để mang những cảnh quay này đến với khán giả.

Ngay cả một cảnh quay tuyệt vời có thể vẫn chứa đựng một số lỗi nhỏ, điều đó chỉ khiến nó trở nên thú vị hơn để theo dõi.