Grab tuyên bố sa thải 1000 nhân viên, CEO chia sẻ nỗi đau chẳng dứt

Grab tuyên bố sa thải 1000 nhân viên, CEO chia sẻ nỗi đau chẳng dứt

Grab, công ty công nghệ đình đám, tuyên bố sa thải 1000 nhân viên, khiến CEO Anthony Tan thừa nhận đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết

Tờ CNBC đưa tin, Grab Holdings đóng trụ sở tại Singapore sẽ giảm hơn 1.000 công việc. Giám đốc điều hành của công ty cho biết vào hôm thứ ba rằng việc này nhằm quản lý chi phí và cải tổ công ty trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành Anthony Tan cho biết việc sa thải nhân viên là một "bước đi đau đớn nhưng cần thiết" mà nhà điều hành ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn phải thực hiện để duy trì tính cạnh tranh trong tương lai.

Trong bài phát biểu của ông Tan, CEO của Grab, ông nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của việc tổ chức lại công ty là để đạt được sự di chuyển nhanh chóng, làm việc thông minh và cân bằng lại các nguồn lực trong danh mục đầu tư của công ty để phù hợp với các chiến lược dài hạn hơn. Đây là lần sa thải lớn nhất của Grab kể từ năm 2020, khi công ty đã giảm 360 việc làm để đối phó với những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thậm chí khi không có việc sa thải nhân viên, CEO Tan cho biết Grab đang tiến tới mức hòa vốn trong năm nay. Trong tháng 2, công ty đã thông báo rằng họ sẽ hoàn thành mục tiêu hòa vốn vào quý 4/2023, sớm hơn hơn nửa năm so với dự đoán trước đó.

CEO này cũng cho biết việc cắt giảm việc làm không phải là "con đường dẫn đến lợi nhuận" mà sẽ giúp Grab thích nghi với môi trường kinh doanh và sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo CEO Tan, Grab sẽ hỗ trợ nhân viên bị sa thải đến cuối năm bằng cách cung cấp trợ cấp thôi việc và đóng bảo hiểm y tế. Ngoài ra, các nhân viên này còn được nhận tiền hỗ trợ hồi hương, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và phát triển sự nghiệp, cùng với nhiều khoản hỗ trợ khác. Thông báo này được đưa ra sau khi COO Alex Hungate của Grab đã cho biết công ty không có kế hoạch sa thải hàng loạt dù tình hình kinh tế đang suy yếu. Ông Hungate cũng nhấn mạnh rằng Grab luôn cẩn thận và thận trọng trong mọi hoạt động tuyển dụng.

Nhu cầu di chuyển phục hồi đã giúp Grab công bố tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và giảm thiểu khoản lỗ trong năm 2022.

Trong tin tức mới nhất, công ty công nghệ hàng đầu ở Đông Nam Á thông báo về việc sa thải nhân viên. GoTo của Indonesia đã thông báo sa thải 600 nhân viên vào tháng 3 nhằm mục tiêu tăng lợi nhuận. Trong khi đó, công ty Sea có trụ sở tại Singapore đã cắt giảm hơn 7.000 việc làm trong sáu tháng cuối năm 2022.

VNG thua lỗ suốt cả năm 2022 nhưng thu nhập bình quân nhân viên vẫn tăng lên 25,5 triệu đồng/tháng, ngang ngửa nhiều ngân hàng