Dàn ‘xe ôm’ chạy điện siêu hấp dẫn của VinFast, ngày ra mắt dịch vụ đấu Grab, Gojek đã gần kề?

Dàn ‘xe ôm’ chạy điện siêu hấp dẫn của VinFast, ngày ra mắt dịch vụ đấu Grab, Gojek đã gần kề?

VinFast - nhà sản xuất ô tô và xe máy hàng đầu Việt Nam - sắp ra mắt dịch vụ xe ôm điện, khiến Grab và Gojek dồn dập đến Công ty GSM, quản lý dịch vụ taxi và xe máy điện VinFast, đang tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện

Sau sự ra mắt ấn tượng của taxi điện Xanh SM, dịch vụ xe ôm công nghệ "xanh" sẽ là sản phẩm tiếp theo của GSM - công ty bán/cho thuê xe điện và dịch vụ taxi điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập.

Gần đây, trên mạng đã xuất hiện hình ảnh các chiếc xe máy điện được sơn màu xanh cyan nổi bật. Các chiếc xe trong hình đều là dòng Felix S, mẫu xe hiện đang được bán với giá khoảng 30 triệu đồng (chưa bao gồm pin) tại Việt Nam.

Thông tin tuyển dụng vị trí Giám đốc vận hành dịch vụ xe máy điện và tài xế xe máy điện đã được công ty GSM đăng tải trong thời gian gần đây. Điều này cho thấy dịch vụ này sẽ sớm được triển khai. Các tài xế chạy dịch vụ xe máy điện của GSM sẽ được hưởng những lợi ích như không cần sở hữu xe (xe do VinFast cung cấp), linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian làm việc, cùng với đó là chính sách phục vụ và thưởng hấp dẫn cho giai đoạn đầu.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về các mẫu xe có trong đội ngũ của dịch vụ này. Nhiều người tin rằng việc lựa chọn mẫu Evo200 hoặc Evo200 Lite sẽ là phù hợp, vì đây là dòng xe có khả năng di chuyển xa nhất của hãng hiện nay (200 km cho một lần sạc), và giá bán ở mức 20 triệu đồng (chưa bao gồm pin).

Mới đây, một chiếc VinFast VF 9 đã đi được hơn 1.000 km và được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng. Người bán cũng chia sẻ rằng xe đời đầu này tiết kiệm được khoảng 3,5 triệu đồng mỗi tháng nếu thuê pin.