Grab tại Singapore: Ứng dụng lỗi thời gây ảnh hưởng tới hơn 40000 khách hàng

Grab tại Singapore: Ứng dụng lỗi thời gây ảnh hưởng tới hơn 40000 khách hàng

Hơn 40000 khách hàng Grab tại Singapore đã bị tính phí quá mức do ứng dụng lỗi thời Tuy nhiên, công ty công nghệ này đã khắc phục sự cố và đảm bảo không tái diễn

Cơ quan Giao thông Đường bộ (LTA) và Hội đồng Giao thông Công cộng (PTC) của Singapore cho biết họ đã nhận được phản hồi về việc một số hành khách sử dụng Grab bị tính phí quá cao cho các chuyến đi. LTA xác định rằng điều này là do tính toán phí ERP không chính xác được áp dụng vào giá vé.

Grab nhận thấy rằng tỷ giá ERP lỗi thời đã được sử dụng cho giá vé cuối cùng của 60.787 chuyến đi từ ngày 20/11 đến ngày 4/12. LTA và PTC cho biết: "Lỗi này đã ảnh hưởng đến 40.431 hành khách, với khoản phí ERP vượt quá mức thường từ 1 đô la Singapore (tương đương 0,76 đô la Mỹ) đến 3 đô la Singapore. Chúng tôi đã thông tin từ Grab rằng các khoản phí ERP mới đã được cập nhật trong hệ thống hỗ trợ và từ đó họ đã thực hiện hoàn trả cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng".

Trong tháng trước, giá ERP đã giảm 1 đô la Singapore cho một số làn đường trong thời gian nghỉ lễ của học sinh nước này.

Theo Grab: "Mặc dù đã có kế hoạch thay đổi tỷ lệ ERP cho các tuyến đường này trước đó, tuy nhiên vấn đề đồng bộ hoá phụ trợ tạm thời đã ngăn chặn tính năng ERP tự động cập nhật tỷ lệ".

Grab tại Singapore: Ứng dụng lỗi thời gây ảnh hưởng tới hơn 40000 khách hàng

Grab thông báo đến khách hàng về lỗi tính phí ERP. Hình ảnh: Today Online

Kết quả là các chuyến đi qua các tuyến đường này đều bị tính phí cao hơn qui định. Grab cho biết điều này ảnh hưởng đến "một tỷ lệ rất nhỏ" các chuyến đi trong khoảng thời gian từ ngày 20/11 đến ngày 4/12.

Họ cho biết lỗi đã được khắc phục và thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng, đồng thời hoàn lại tiền cho họ.

Tính năng ERP tự động trên ứng dụng tài xế của Grab sẽ tự động áp dụng mức giá ERP hiện tại dựa trên hành trình của chuyến đi. Tài xế cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ ERP nếu cần.

Grab nhấn mạnh rằng họ đã kiểm tra cẩn thận giá trị của ERP cho tất cả các cổng trong hệ thống của mình để đảm bảo tính chính xác và "đã triển khai thử nghiệm nội bộ bổ sung trên các quy trình hiện có để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra lần nữa".

"Chúng tôi thành thật xin lỗi người tiêu dùng vì sự phiền toái đã gây ra", Grab cho biết.

LTA và PTC của Singapore đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành điều tra vụ việc và cho biết các doanh nghiệp vận chuyển có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của giá vé cho hành khách.