GPT Store sẽ ra mắt từ OpenAI vào tuần tới, cho phép người không biết lập trình cũng có thể tạo GPT và bán trên cửa hàng

GPT Store sẽ ra mắt từ OpenAI vào tuần tới, cho phép người không biết lập trình cũng có thể tạo GPT và bán trên cửa hàng

OpenAI sẽ ra mắt GPT Store, cho phép người không biết lập trình tạo và chia sẻ GPT một cách dễ dàng Chính sách kiếm tiền từ GPT sẽ được OpenAI công bố trong tuần tới

OpenAI thông báo sẽ mở cửa hàng cung cấp các ứng dụng GPT - do chính người dùng phát triển dựa trên mô hình AI sinh chữ GPT-4 của họ. Dự kiến, cửa hàng GPT sẽ được ra mắt trong tuần tới.

Theo thông tin được đăng tải trên TechCrunch, OpenAI yêu cầu người dùng phải tham khảo lại chính sách mới của công ty và tuân theo hướng dẫn chính thức nhằm đảm bảo các GPT đáp ứng các điều khoản công ty. Ngoài ra, tài khoản người dùng cũng phải xác minh chính chủ cho tài khoản của họ.

Cửa hàng có tên "GPT Store" đã được công bố tại hội nghị các nhà phát triển diễn ra năm ngoái, nhưng do xảy ra lục đục nội bộ nên màn ra mắt đã bị trì hoãn.

Theo ChatGPT, GPT là viết tắt của "Generative Pre-trained Transformer", một loại mô hình học máy nổi tiếng với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các mô hình như GPT-3 được huấn luyện trên lượng lớn dữ liệu văn bản và có khả năng tạo ra văn bản giống con người, trả lời câu hỏi, dịch ngôn ngữ và thậm chí viết tiểu thuyết, giữa những nhiệm vụ liên quan đến ngôn ngữ khác. Chúng hoạt động dựa trên kiến trúc Transformer, sử dụng cơ chế tự chú ý để hiểu và tạo ra các chuỗi văn bản.

Việc tạo ra GPT không đòi hỏi kinh nghiệm lập trình, người dùng có toàn quyền quyết định độ phức tạp của các GPT. Ví dụ, GPT có thể được huấn luyện bằng một bộ dữ liệu về nấu ăn, để có thể trả lời các câu hỏi về nguyên liệu nấu ăn hoặc các công thức cụ thể. Ngoài ra, một công ty có thể cung cấp công cụ để tạo ra một GPT theo cách tương tự.

GPT Store sẽ ra mắt từ OpenAI vào tuần tới, cho phép người không biết lập trình cũng có thể tạo GPT và bán trên cửa hàng

Thông báo chính thức từ OpenAI.

Gửi những Người tạo ra GPT,

Chúng tôi muốn thông báo rằng chúng tôi sẽ ra mắt GPT Store vào tuần tới. Nếu bạn muốn bán GPT của mình trên cửa hàng, bạn cần thực hiện các bước sau:

- Kiểm tra lại chính sách sử dụng mới nhất và hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu GPT để đảm bảo tính hợp lệ của GPT của bạn.

- Xác minh Tài khoản Người tạo của bạn (điều này có thể được thực hiện trong Cài đặt > Hồ sơ Người tạo > Bật tên của bạn hoặc liên kết với một trang web đã được xác minh)

- Vui lòng đặt GPT của bạn dưới dạng "Công cộng" (GPT đặt theo tùy chọn "Bất cứ ai có đường link" sẽ không hiển thị trên cửa hàng)

Chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian để tạo ra GPT.

- Nhóm ChatGPT

Sử dụng công cụ GPT Builder từ OpenAI, lập trình viên có thể tạo ra mô tả về GPT theo ý muốn và chia sẻ với nhau thông qua GPT Store. Một số lập trình viên đã có thể tạo GPT cá nhân và chia sẻ với người khác, tuy chưa được công bố chính thức.

Hiện vẫn chưa rõ OpenAI sẽ áp dụng chính sách chia sẻ lợi nhuận nào cho GPT Store. Tháng 11 vừa qua, CEO Sam Altman và CTO Mira Murati nói với phóng viên TechCrunch rằng công ty chưa có kế hoạch kiếm tiền rõ ràng cho GPT Store.

Phát ngôn viên của OpenAI khẳng định công ty sẽ sớm cung cấp thêm thông tin trong tuần tới.

VinBigdata tung "ChatGPT phiên bản Việt": Biết nói đùa, phát hiện nói ngọng, "chỉ thua bản của OpenAI ở khoảng cách rất nhỏ"