Gợi ý giải pháp tiểu rắt 15 lần/đêm: Hút một lít dịch cứu người phụ nữ!

Gợi ý giải pháp tiểu rắt 15 lần/đêm: Hút một lít dịch cứu người phụ nữ!

Người phụ nữ bị khối u to như thai 28 tuần gây tiểu lắt nhắt kinh niên đã được bác sĩ hút ra hơn 2 lít dịch cứu nguy Một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này!

Sáng ngày 12-8, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM thông báo đã thực hiện thành công quá trình hút ra 2 lít dịch trong người của một phụ nữ bị mất ngủ kéo dài và phải đi tiểu đến 15 lần mỗi đêm.

Chị T.T, 36 tuổi, đã được xác định là bệnh nhân có khối u buồng trứng to tương đương với thai 28 tuần, gây áp lực lên bàng quang và gây ra tình trạng tiểu lắt nhắt kéo dài.

Gợi ý giải pháp tiểu rắt 15 lần/đêm: Hút một lít dịch cứu người phụ nữ!

U buồng trứng thường phát triển lặng lẽ kéo dài và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chị T. có khối u có kích thước là 13,2×10,5×13,5 cm, nó được bao phủ bên ngoài và chứa chất lỏng bên trong. Việc phẫu thuật là cần thiết để tránh việc u ép các cơ quan khác, suy thận và buồng trứng bị xoắn.

Các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi để loại bỏ u buồng trứng, bảo toàn buồng trứng và hút hơn 2 lít chất lỏng. Sau đó, bệnh nhân đã kiểm soát được 90% tình trạng tiểu lắt nhắt.

Theo BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Giám đốc Trung tâm Sản Phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, nhiều phụ nữ bị u buồng trứng hoặc u xơ tử cung nhưng ngại thăm khám phụ khoa. Nguyên nhân có thể do lo lắng về việc phải phẫu thuật hoặc chưa đáp ứng đủ điều kiện để can thiệp, dẫn đến tình trạng tăng kích thước u và tạo áp lực trên các cơ quan xung quanh.

Thường u nang buồng lành tính và có thể tự tan biến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể tiến triển lặng lẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như xoắn u nang, chèn ép các cơ quan nội tạng, vỡ u… Theo BS Nhi, việc kiến thức này cần được lưu ý và tuân thủ.