Khám phá 3+ lợi ích tuyệt vời từ quả sầu riêng

Khám phá 3+ lợi ích tuyệt vời từ quả sầu riêng

Sầu riêng - Trái cây nhiệt đới thơm ngon, giàu dưỡng chất, có nhiều lợi ích cho sức khỏe Nhưng cũng cần lưu ý, có những người không nên ăn sầu riêng

3 lợi ích của sầu riêng

1. Giảm nguy cơ gây ung thư

Sầu riêng có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A, kali, canxi, kẽm, axit glutamic, axit aspartic... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động sinh lý của cơ thể. Nó ngăn chặn quá trình tổng hợp nitrosamine từ nitrit và amin, đồng thời có khả năng chống lại sự phát triển của ung thư.

Bên cạnh đó, vitamin A có tác dụng giúp ngăn ngừa khô mắt, kích thích quá trình tái tạo tế bào, bảo vệ thị lực, điều trị triệu chứng như mờ mắt và ngăn ngừa bệnh ung thư.

Sầu riêng cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự hình thành gốc tự do gây ra bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

Phân tích tuyệt vời về loại quả gợi kích tăng click

2. Nâng cấp sức đề kháng

Sầu riêng chứa nhiều axit asparagin và axit glutamin - hai loại axit amin quan trọng tham gia vào sự tổng hợp và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, cải thiện sức đề kháng, cân bằng axit-bazơ và giảm căng thẳng cơ thể, gia tăng khả năng sức đề kháng.

Đồng thời, việc tiếp nhận nhiều loại khoáng chất như đồng, sắt, mangan, kali từ sầu riêng đã được chứng minh là có thể hỗ trợ xử lý nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Chẳng hạn, sắt và folate (vitamin B9) có nhiều trong sầu riêng có thể giúp tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, đặc biệt là trong việc giải quyết tình trạng mệt mỏi do thiếu máu của phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

3. Cung cấp vitamin C

Với sự hiện diện của vitamin C trong sầu riêng, không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư như đã đề cập ở trên, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể, hỗ trợ lành vết thương và mang lại cho chị em làn da mềm mịn, tươi trẻ.

Phân tích tuyệt vời về loại quả gợi kích tăng click

Hơn nữa, vitamin C còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm tác động của ánh nắng mặt trời lên da và ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Ngoài ruột, vỏ của sầu riêng cũng rất quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng polysacarit từ vỏ sầu riêng có tác dụng giữ ẩm và làm tăng độ đàn hồi của da.

4 người không nên ăn sầu riêng

1. Người mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn sầu riêng vì chứa lượng đường cao có thể gây tăng đột ngột đường huyết.

2. Người phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa

Sầu riêng có một lượng đường đáng kể, giúp kích thích cơ thể sản xuất dopamin - một chất truyền thông thần kinh giúp cảm giác thoải mái hơn, đặc biệt là trong trường hợp đau bụng kinh, sẽ giảm đau hiệu quả.

Tuy nhiên, sầu riêng lại chứa lượng năng lượng và đường cao, làm tăng đường huyết và thay đổi pH âm đạo, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, đặc biệt là viêm âm đạo do nấm. Vì vậy, người bị các bệnh phụ khoa, tiết niệu không nên ăn nhiều sầu riêng.

Phân tích tuyệt vời về loại quả gợi kích tăng click

3. Các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, mạch máu não, cao huyết áp.

đặc biệt phải cẩn thận với việc tiêu thụ sầu riêng, do hàm lượng chất béo trong loại trái cây này có thể tăng nguy cơ gây chết mạch và các vấn đề về sức khỏe khác.

Sầu riêng chứa một lượng kali lớn, gây hại cho người bệnh thận. Kali tích tụ trong cơ thể bệnh nhân suy thận có thể gây nguy hiểm, vì nó có thể gây loạn nhịp tim và tăng nguy cơ đột quỵ.

Hơn nữa, khả năng cân bằng nước và điện giải trong cơ thể của những người có chức năng thận yếu sẽ dần mất đi. Việc hấp thụ lượng kali lớn sẽ làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Người có thể chất nóng trong, cùng với những ai bị mụn hoặc nhiệt miệng, không nên tiêu thụ sầu riêng vì nó có khả năng gây ra các triệu chứng như tức ngực, nóng bức khó chịu và chảy máu cam.

Nguồn và ảnh: NetEast, Zhihu, Pinterest