GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

GenG cần cải thiện để đạt kết quả tương đương T1 trong LCK Người hâm mộ LMHT yêu cầu đội này nỗ lực hơn để bứt phá và cạnh tranh một cách đáng kể

Vừa qua, đội tuyển Gen.G đã tiếp tục ghi danh chức vô địch LCK Mùa Hè 2023, đây đã là lần thứ ba liên tiếp họ giành được danh hiệu này. Thành tích đáng kể này đặt Gen.G vào hàng ngũ các đội có 3 chức vô địch LCK liên tiếp (bên cạnh SKT T1/T1 và Damwon Gaming/Dplus KIA). Đáng chú ý, trong cả 3 lần vô địch của Gen.G, đối thủ của họ đều là đội T1. Có thể nói, trong 3 mùa giải gần đây, Gen.G và T1 đã trở thành những kẻ thù không đội trời chung, quyết định sự thành bại của nhau trong cả mùa giải.

GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

Gần đây, đối thủ T1 luôn là yếu tố định đoạt kết quả cuối cùng cho Gen.G tại các giải đấu.

Nhưng rõ ràng, vẫn có sự chênh lệch lớn giữa Faker và các đồng đội so với các đội khác. Đội SKT T1/T1 đã để lại dấu ấn vĩ đại trong lịch sử của LMHT với vô số kỉ lục. Ngay cả trong các mùa giải mạnh nhất như LCK Mùa Hè 2022 và LCK Mùa Xuân 2023, Gen.G cũng không thể sánh bằng với đại kình địch của họ. Thậm chí sau khi giành chiến thắng, Gen.G không đạt được kết quả mỹ mãn trong các giải đấu tham dự, chỉ trừ LCK Mùa Hè 2023.

GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

Tuy nhiên, Gen.G vẫn chịu sự thua kém so với T1 dù là nhà vô địch LCK năm nay.

Thậm chí, trong khi Gen.G là đội có nhiều triển vọng nhất cho chức vô địch Thế giới 2022, họ đã bất ngờ thất bại trong trận ra quân trước Royal Never Give Up, đội tuyển phải tham gia từ vòng Khởi Động. Tại MSI 2023, Gen.G tiếp tục gặp thất bại trước đội T1 và sau đó bị đội Bilibili Gaming - đại diện của LPL, đánh bại. Đáng chú ý, BLG chỉ xếp Á quân tại giải đấu LPL Mùa Xuân 2023.

GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

Chovy và đồng đội thường không có kết quả tốt tại các giải đấu quốc tế.

Trong thực tế, kể từ khi đổi tên thành Gen.G, đội tuyển này chưa từng có thành tích tốt tại các giải quốc tế. Lần đầu tiên họ được tham gia giải đấu này là tại MSI 2023. Tuy nhiên, họ đã phải chấp nhận việc sớm bị loại khỏi giải mặc dù được đánh giá là ứng cử viên vô địch. Ngoài ra, trong CKTG 2022, Gen.G đã trải qua một thất bại hoàn toàn. Thậm chí, nếu không có pha xử lý "thần sầu" của Ruler, có lẽ Gen.G sẽ thua cuộc trong trận đấu với DK - đối thủ xuất sắc hơn của họ trong giải đấu năm đó.

GenG - Nhà vô địch LCK nhưng xứng danh không thua kém T1

Sắp tới, Chovy sẽ tham gia vào 2 giải đấu quốc tế là ASIAD và CKTG 2023, trong khi các thành viên khác của đội tuyển sẽ tham gia vào CKTG 2023. Mục tiêu hàng đầu là giành chức vô địch, tuy nhiên, Gen.G coi trọng danh hiệu để giúp họ đạt ít nhất những thành công như đối thủ lớn T1 và vượt qua cái danh hiệu xấu "khôn nhà dại chợ" suốt một thời gian dài.