Gen X: Quyền lực tiêu dùng mãnh liệt, nhưng bị các thương hiệu coi thường

Gen X: Quyền lực tiêu dùng mãnh liệt, nhưng bị các thương hiệu coi thường

Gen X (những người sinh từ 1965-1980) sở hữu tài sản trị giá 70 nghìn tỷ đô la, nhưng các thương hiệu đang bỏ qua họ, không quan tâm đến nhu cầu tiêu dùng của thế hệ này

Gen X nắm giữ sức mua khổng lồ

Trong khi đó, mặc dù Gen Z vẫn tiềm năng là nhóm khách hàng đem lại doanh thu khổng lồ cho ngành truyền thông - quảng cáo, nhưng những nhà tiếp thị có thể đã bỏ qua tiềm năng chi tiêu lớn của cha mẹ Gen Z. Thực tế là, thế hệ X (1965 - 1980) có khả năng chi tiêu mạnh mẽ hơn, vì họ sở hữu nhiều tài sản cá nhân, đang nghỉ hưu và có thời gian dư dả, tuy nhiên, lại không được các thương hiệu quan tâm đến.

Thế hệ X đang trên đường trở thành nhóm giàu có nhất trong lịch sử, với tài sản tích luỹ trị giá 70 nghìn tỷ đô la. Họ thường xuyên tham gia vào mạng xã hội và là nhóm người dùng tăng trưởng nhanh nhất trên TikTok. Tuy nhiên, chỉ có 13% người dùng trong nhóm này cảm thấy được sự quan tâm của các nhà tiếp thị (theo báo cáo từ Wavemaker).

Mặc dù có báo cáo cho thấy 92% Gen X sử dụng mạng xã hội hàng ngày và chiếm 28% cơ sở người dùng của TikTok, nhưng thương hiệu chỉ dành 5% ngân sách cho chiến dịch influencer marketing nhắm đến nhóm thế hệ này. Thật đáng tiếc là có rất ít nghiên cứu về thế hệ X, chỉ chiếm khoảng 4%."

Gen X: Quyền lực tiêu dùng mãnh liệt, nhưng bị các thương hiệu coi thường

Theo Zoe Bowen-Jones, giám đốc chuyên sâu cấp cao của Wavemaker, "Hiếm có nghiên cứu nào về Gen X so với các thế hệ khác, mặc dù họ được xem là thế hệ giàu có nhất trong lịch sử và luôn hết lòng trung thành với các thương hiệu. Thậm chí, khi nói về mạng xã hội, họ còn không được đề cập đến."

Đã có nghiên cứu với sự tham gia của 200.000 người thuộc thế hệ X trên toàn cầu, được tiến hành bằng 5 phương pháp khác nhau, gồm:

- Một nghiên cứu về mặt chất lượng bao gồm 60 thành viên thuộc thế hệ X đến từ Hoa Kỳ, Ấn Độ và Vương quốc Anh, xoay quanh chủ đề thảo luận về thái độ và hành vi trên các mạng xã hội.

- Một cuộc điều tra tổng quát về quá trình phát triển và tiến bộ của 67.000 Gen X từ Group M.

- Đánh giá sự tương tác trong các chiến dịch tiếp thị nổi tiếng của 4.000 Gen X.

- Goat Agency cung cấp thông tin chi tiết về những hiểu biết của 7.000 Gen X.

- Báo cáo tổng hợp phân tích được thực hiện bởi Momentum tại 3 thị trường khác nhau trong 4 danh mục từ năm 2019 đến năm 2022.

Gen X đang không được các nhà tiếp thị đoái hoài đến

The generation X, currently aged between 45 and 60, accounts for 27% of global spending. Their income and savings also increase steadily every year. This market not only has a huge capital but also prepares to inherit trillions of dollars in the coming years.

Although they make up 31% of the global population, Gen X is rarely mentioned in advertising. Only 24% of television advertisements feature individuals over 50, while the younger age group from 19 to 49 accounts for 76%.

Chỉ có khoảng 13% quảng cáo nhắm đến nhóm người dùng thuộc thế hệ X, con số này thấp hơn đáng kể so với người dùng thuộc nhóm thế hệ trẻ.

Gen X: Quyền lực tiêu dùng mãnh liệt, nhưng bị các thương hiệu coi thường

Bowen-Jones cho biết: "Nghiên cứu này không chỉ giúp chúng ta nhận thấy sự khác biệt của từng thế hệ, mà còn quan trọng hơn là cách chúng ta nhận ra và đáp ứng với những dữ liệu này".

Nếu muốn nhận được lòng tin của thế hệ Gen X, các thương hiệu cần áp dụng một chiến lược khác biệt so với Millennials và Gen Z. Hướng tới nhóm khách hàng này, điều người tiêu dùng mong đợi sẽ khác nhau và do đó, các thương hiệu cần điều chỉnh để thu hút sự quan tâm của họ.

Điều thế hệ X muốn?

Đầu tiên, nhóm content creator thuộc thế hệ X có xu hướng hoạt động trên mạng xã hội hiệu quả hơn so với nhóm người tiêu dùng khác. Nội dung sáng tạo thường được xây dựng dài hơn 75% so với thế hệ Z. Đáng chú ý, tone giọng của họ tập trung vào sự chia sẻ và giáo dục hơn là ngôn ngữ bán hàng thường được những người sáng tạo trẻ tuổi sử dụng.

Gen X: Quyền lực tiêu dùng mãnh liệt, nhưng bị các thương hiệu coi thường

Việc tiếp cận thành công với khán giả thuộc thế hệ Gen X sẽ mang lại kết quả tốt hơn, vì sự tin tưởng của nhóm này quan trọng hơn 30% so với thế hệ trẻ trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa, Gen X có xu hướng mua hàng khi có nhu cầu thực tế, trong khi Gen Z thích mua hàng theo cảm xúc. Điều này đồng nghĩa với việc Gen X thường xem xét và cân nhắc về thương hiệu ít hơn 27% so với người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nghiên cứu chỉ ra Gen X thể hiện sự trung thành với thương hiệu cao hơn, dành thời gian quan tâm lâu hơn và sử dụng mạng xã hội nhiều hơn. Điều này chứng tỏ họ có giá trị tiêu dùng hơn so với người dùng trẻ.