Filip Nguyễn được lựa chọn vào danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Filip Nguyễn được lựa chọn vào danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Thủ môn Filip Nguyễn, sau khi được nhận quốc tịch Việt Nam, đã được HLV Philippe Troussier bổ sung vào danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Filip Nguyễn được lựa chọn vào danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023

Ngày 6/12 vừa qua, thủ môn sinh ra và lớn lên ở CH Czech Filip Nguyen đã có quốc tịch Việt Nam và nhận thẻ căn cước với tên mới Nguyễn Filip. Là công dân Việt Nam, anh hoàn toàn có thể khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Quốc gia. Và điều này sẽ sớm thành sự thật khi ngày 12/12, cũng là hạn chót để các HLV chốt danh sách sơ bộ tham dự Asian Cup 2023, ông Philippe Troussier đã đưa Nguyễn Filip vào danh sách 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, Nguyễn Filip vẫn phải chờ phản hồi từ AFC, liệu anh có đủ điều kiện hay không do đã từng được triệu tập vào đội tuyển CH Czech tham dự vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Nguyễn Filip chưa ra sân trận nào nên khá nhanh chóng, AFC xác nhận Nguyễn Filip đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam theo đúng quy định của FIFA.

Tin vui dành cho HLV Troussier khi ĐT Việt Nam hướng đến Asian Cup 2023. Nguyễn Filip là mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện phong cách chơi của đội. Đội dự kiến hội quân trở lại vào ngày 28/12 sau khi kết thúc V-League Night Wolf 2023/24 và sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 trước khi lên đường sang Qatar.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một tuần để chuẩn bị trước khi đối đầu với đội tuyển Nhật Bản tại Qatar. HLV Troussier cũng sẽ dẫn dắt các cầu thủ thi đấu trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024 trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự giải đấu.