Elon Musk và câu trả lời của Grok: ChatGPT - chatbot AI cho người yêu thích sự hài hước và châm biếm

Elon Musk và câu trả lời của Grok: ChatGPT - chatbot AI cho người yêu thích sự hài hước và châm biếm

Grok - AI chatbot của Elon Musk - đã chính thức ra mắt, mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng Với khả năng tương tác thông minh và tính hài hước, Grok hứa hẹn sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho người dùng trên toàn cầu

Sau một thời gian ngồi phiền muộn từ vài tháng trở lại đây, Elon Musk và công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo của ông đã giới thiệu Grok - một trợ lý trí tuệ nhân tạo được cho là vượt trội hơn ChatGPT trong một số bài kiểm tra học thuật.

Trên X, Elon Musk thông báo rằng Grok là một trợ lý nghiên cứu sẽ hỗ trợ người dùng khi họ đặt câu hỏi, tìm kiếm thông tin trực tuyến và cung cấp hiểu biết về thế giới. Theo tweet của ông Musk, mục đích của việc phát triển Grok là tạo ra các công cụ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ con người trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo.

Elon Musk và câu trả lời của Grok: ChatGPT - chatbot AI cho người yêu thích sự hài hước và châm biếm

Một trong những ưu điểm độc đáo và cốt lõi của Grok, mà ông Musk và xAI đã nhấn mạnh, là khả năng tiếp cận tri thức theo thời gian thực thông qua nền tảng X platform. Một điều thú vị là vào đầu năm nay, ông Musk đã dọa sẽ khởi kiện Microsoft vì họ đã sử dụng dữ liệu từ Twitter (tên cũ của X) để huấn luyện trí tuệ nhân tạo của mình.

Ông Musk và xAI cho biết: "Grok sẽ có khả năng trả lời những câu hỏi khó mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo khác từ chối. Nó được thiết kế để trả lời các câu hỏi bằng một chút hài hước và hóm hỉnh. Vì vậy, nếu bạn không thích phong cách này, hãy tránh sử dụng nó."

Elon Musk và câu trả lời của Grok: ChatGPT - chatbot AI cho người yêu thích sự hài hước và châm biếm

Câu trả lời hóm hỉnh của Grok về Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập sàn tiền số FTX, đang đối mắt với nguy cơ bị kết án tù trên 100 năm vì tội lừa đảo.

Theo dữ liệu được xAI công bố, mô hình ngôn ngữ dưới đây của chatbot AI này - Grok-1 - đã trải qua nhiều bài kiểm tra từ các học viện về khả năng toán học và lập trình, đồng thời cho thấy điểm số tốt hơn ChatGPT-3.5.

Tuy nhiên, Grok không thể vượt qua nền tảng AI tiên tiến nhất của OpenAI, GPT-4 trong bất kỳ bài kiểm tra nào. Chính Elon Musk cũng thừa nhận: “Nó chỉ bị vượt mặt bởi các mô hình được đào tạo bởi một lượng dữ liệu huấn luyện khổng lồ như GPT-4. Điều này cho thấy tiến bộ nhanh chóng mà chúng tôi đang đạt được trong việc huấn luyện các mô hình ngôn ngữ lớn với hiệu quả vượt bậc.”

Elon Musk và câu trả lời của Grok: ChatGPT - chatbot AI cho người yêu thích sự hài hước và châm biếm

Ngay cả câu hỏi về những điều bất hợp pháp như cốc-cốc-an cũng nhận được câu trả lời hài hước từ Grok

Quả thật, xét về việc xAI được thành lập trong thời gian ngắn - chỉ vài tháng gần đây - và đã đạt được các tiến bộ đáng kể trong tính năng, ngang tầm với các nền tảng AI quy mô lớn như ChatGPT-3.5, đã được đào tạo trong một thời gian dài, có thể thấy khả năng của xAI và Grok là rất ấn tượng.

Công ty khởi nghiệp AI của ông Musk cho biết, Grok sẽ được truy cập vào dịch vụ X Premium Plus với giá 16 USD/tháng. Tuy nhiên, hiện tại, chatbot AI này chỉ giới hạn sử dụng cho một số lượng người dùng tại Mỹ. xAI cho biết, Grok vẫn đang ở giai đoạn đầu của phiên bản beta và cần được cải thiện nhanh chóng trong vài tuần tới.

Ngoài ra, nhóm phát triển xAI cũng cam kết triển khai thêm các biện pháp an toàn để đảm bảo Grok không bị sử dụng cho những mục đích xấu. "Chúng tôi tin rằng trí tuệ nhân tạo có tiềm năng lớn trong việc đóng góp giá trị quan trọng cho sự phát triển khoa học và kinh tế trong xã hội, do đó, chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển các biện pháp bảo vệ đáng tin cậy để ngăn chặn việc lạm dụng nó cho những mục đích ghê tởm."

"Chúng tôi tin tưởng rằng cố gắng hết sức của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo trở thành một đối tượng tốt đẹp," thêm xAI.

'Khôn' như Google, Microsoft: Mang tiếng đầu tư hàng tỷ USD cho các startup về AI nhưng bắt họ sử dụng dịch vụ đám mây, qua đó thu tiền về