Elon Musk tiết lộ kế hoạch cấy implant não vào cơ thể cá nhân

Elon Musk tiết lộ kế hoạch cấy implant não vào cơ thể cá nhân

Elon Musk sẽ cấy chip não vào cơ thể mình khi công nghệ này sẵn sàng áp dụng cho con người Tỷ phú Mỹ này tiết lộ quyết tâm của mình trong việc khai phá tiềm năng của công nghệ và mở ra một tương lai mới cho con người

Tại sự kiện công bố một số thành tựu của Neuralink vào ngày 30/11, Elon Musk đã tuyên bố rằng khi công nghệ này đã sẵn sàng áp dụng cho con người, ông sẽ sẵn lòng cấy chip não vào cơ thể mình.

Elon Musk tiết lộ kế hoạch cấy implant não vào cơ thể cá nhân

Sau sự kiện, Musk tiếp tục nhắc lại điều này trên Twitter và xác nhận khi nhà báo Ashlee Vance hỏi liệu ông sẽ tham gia thử nghiệm cấy chip não. Câu trả lời của ông là "Đúng vậy".

Tại một sự kiện, Musk thông báo rằng Neuralink đã gần như hoàn tất việc nộp hồ sơ cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và hiện đang chờ phê duyệt. Ông hy vọng rằng việc thử nghiệm của Neuralink sẽ bắt đầu trong vòng 6 tháng tới.

Elon Musk tiết lộ kế hoạch cấy implant não vào cơ thể cá nhân

Neuralink do Musk và một nhóm các nhà khoa học, kỹ sư thành lập vào năm 2016 với mục tiêu phát triển giao diện não - máy tính (BCI), kết nối não người với máy tính có thể giải mã các tín hiệu thần kinh.

Elon Musk thành lập Neuralink năm 2016. Ông kỳ vọng công ty phát triển thành công "giao diện não - máy tính" để điều trị các bệnh về não cũng như cho phép con người hợp nhất với AI trong tương lai.

Năm 2019, Elon Musk đã hứa sẽ đưa chip não vào cơ thể người vào năm 2020, nhưng dự án này hiện vẫn chưa thể thực hiện.

Trong khi đó, công ty Synchron - đối thủ của Neuralink đã được FDA duyệt giấy phép từ năm 2019 và đã thử nghiệm cấy chip lên não người ở Melbourne giữa năm nay.

Tại sự kiện ngày 30/11, Neuralink đã trình bày thành tựu mới nhất của mình trong một video. Đầu năm ngoái, công ty thử nghiệm thành công việc cấy chip vào hộp sọ của một con khỉ và điều khiển nó chơi game.