Elon Musk tạo phương án đột phá để kiếm thu nhập từ người dùng

Elon Musk tạo phương án đột phá để kiếm thu nhập từ người dùng

Việc Elon Musk đưa ra phương thức thu tiền mới cho gói đăng ký sẽ mang lại lợi ích tài chính cho công ty và tạo ra nguồn thu mới

Elon Musk tạo phương án đột phá để kiếm thu nhập từ người dùng

Ngày 20/10, tỷ phú Elon Musk thông báo rằng nền tảng mạng xã hội X, trước đây là Twitter, sẽ ra mắt hai gói đăng ký mới dành cho người dùng.

Chủ tịch X cho biết một gói sẽ có mức giá thấp hơn với đầy đủ tính năng mà không gặp khó khăn từ quảng cáo. Gói còn lại sẽ có giá cao hơn và không bao gồm quảng cáo.

Elon Musk tạo phương án đột phá để kiếm thu nhập từ người dùng

Thông báo từ Elon Musk trên X. Nguồn: X

Trong tuần này, X đã thông báo về việc tiến hành thử nghiệm tính phí 1 USD/năm cho người dùng tại New Zealand và Philippines, nhằm sử dụng các tính năng cơ bản bao gồm đăng bài và tương tác với các bài đăng khác. Theo X, đây là một phần trong chương trình chống lại hoạt động spam. Người dùng không trả tiền chỉ có thể đọc các bài viết.

Hiện vẫn chưa rõ liệu gói đăng ký 1 USD/năm có thuộc một trong hai gói đăng ký mới mà Musk nhắc tới không.

Công ty truyền thông xã hội X đang cung cấp dịch vụ đăng ký X Premium với mức giá 8 USD mỗi tháng. Người dùng đăng ký tính năng này sẽ được nhận dấu tích xanh trên tài khoản và cũng có khả năng chỉnh sửa các bài viết.

Kể từ khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022 và đổi tên thành X, tỷ phú Elon Musk đã tiến hành nhiều cải tiến quan trọng, bao gồm gỡ bỏ dấu tích xanh trên các tài khoản miễn phí. Dấu tích này được sử dụng để xác định các tài khoản của cá nhân nổi tiếng. Ông cũng đã khôi phục các tài khoản trước đây bị cấm trên nền tảng này.

Những thay đổi này đã khiến các nhà quảng cáo lo lắng. Vào tháng 7, Musk đã thông báo rằng X đang gặp khó khăn tài chính do doanh thu quảng cáo giảm đến gần 50%, đồng thời còn "nợ nần đang tích tụ".

Việc thu tiền từ các gói đăng ký mới có thể giúp cải thiện tình hình tài chính của công ty và tạo ra nguồn thu mới.

Hiện tại, X đang đối mặt với những thách thức đến từ các nền tảng mới như Threads của Meta và Bluesky.

Theo CNBC