Elon Musk – Kế hoạch bất ngờ về mạng xã hội X tại châu Âu

Elon Musk – Kế hoạch bất ngờ về mạng xã hội X tại châu Âu

Tỷ phú Elon Musk bác bỏ tin đồn chặn mạng xã hội X ở châu Âu và lên án Business Insider vì đưa tin sai sự thật Ông hoàn toàn phủ nhận việc đang có kế hoạch hạn chế quyền truy cập vào X tại khu vực này

Tờ Business Insider đã công bố một bài báo vào ngày 19/10, thông báo rằng tỷ phú Elon Musk đang xem xét việc ngăn chặn mạng xã hội X (trước đây là Twitter) ở châu Âu nhằm đáp lại cuộc điều tra về việc tuân thủ các quy định kiểm duyệt của Ủy ban châu Âu.

Tuy nhiên, phản hồi thông tin được đưa ra trong bài báo của Business Insider, ông Musk khẳng định rằng thông tin trên là "hoàn toàn không đúng", đồng thời chỉ trích tờ báo này là "không phải là một ấn phẩm đáng tin cậy".

Báo cáo của Business Insider được công bố sau cuộc điều tra chính thức của Ủy viên EU Thierry Breton về việc tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) và yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động của mạng xã hội X nhằm giảm thiểu nội dung độc hại trên nền tảng này.

DSA đã được giới thiệu vào tháng 8 và yêu cầu mạng xã hội X và các nền tảng trực tuyến khác phải có hệ thống minh bạch để kiểm duyệt và xóa nội dung bất hợp pháp như các phát ngôn thù hận, đồng thời giảm thiểu rủi ro xã hội khác.

Elon Musk – Kế hoạch bất ngờ về mạng xã hội X tại châu Âu

Vài ngày trước khi bắt đầu cuộc điều tra, ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, chủ sở hữu của X (Twitter), đã nhận được "dấu hiệu" cho thấy nền tảng của ông đang phổ biến nội dung bất hợp pháp sau các cuộc tấn công do Hamas thực hiện nhằm vào Israel. Ông Breton yêu cầu các dịch vụ tiểu blog phải hành động ngay lập tức. (Ảnh: Getty Images)

Tôi đề xuất rằng ông đảm bảo rằng hệ thống của mình đang hoạt động một cách hiệu quả và báo cáo về các biện pháp xử lý khủng hoảng đã được thực hiện trong nhóm của tôi, Thierry Breton, Ủy viên EU viết trong một lá thư gửi Elon Musk. Ông Breton cũng mong đợi ông sẽ liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật liên quan và Europol, và đáp ứng kịp thời các yêu cầu của họ.

Elon Musk đã trả lời thư của ông Breton bằng cách nhấn mạnh rằng chính sách của ông là "mọi thứ đều là nguồn mở và minh bạch", và kêu gọi Ủy viên EU liệt kê công khai những vi phạm mà ông Breton đã ám chỉ trong một bài đăng trên X để công chúng có thể nhìn thấy chúng.

Ông Breton chưa đưa ra phản hồi về đề xuất của ông Musk.

Nếu X vi phạm quy định của DSA, EU có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt, bao gồm áp phạt công ty này lên đến 6% tổng doanh thu hàng năm trên toàn cầu và cấm công ty này tham gia thị trường chung EU.