Elon Musk gây sốt khi tấn công mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg ngay sau khi ra mắt

Elon Musk gây sốt khi tấn công mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg ngay sau khi ra mắt

Mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg ngay từ khi ra mắt đã gây sốt và bị Elon Musk tấn công Twitter cho rằng Zuckerberg đã sao chép và đánh cắp bí mật thương mại của họ, khiến cuộc cạnh tranh giữa hai nhà lãnh đạo công nghệ trở nên căng thẳng

Được xem như bước đối đầu trực tiếp của Mark Zuckerberg với mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk, Threads - mạng xã hội mới nổi - đã thu hút hàng triệu người dùng ngay từ ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, mạng xã hội của Elon Musk cũng đã đáp trả ngay lập tức bằng hành động. Các luật sư của Twitter đã đe dọa kiện Threads vì vi phạm bí mật thương mại và lạm dụng tài sản trí tuệ.

Hãng luật Quinn Emanuel đã gửi bức thư thay mặt Twitter, bày tỏ sự quan ngại nghiêm trọng về việc Meta Platforms đã tham gia vào việc chiếm đoạt bí mật thương mại và tài sản trí tuệ của Twitter một cách cố ý và trái phép.

Elon Musk gây sốt khi tấn công mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg ngay sau khi ra mắt

Theo đề tố cáo, Meta đã thuê nhiều cựu nhân viên của Twitter với mục đích sử dụng bí mật thương mại của Twitter để xây dựng nền tảng mới. Trong khi đó, bức thư cũng cho rằng, các cựu nhân viên của Twitter đã bị chỉ định tham gia phát triển mạng xã hội mới nhằm tận dụng những bí mật thương mại họ đã biết.

"Twitter đặt mục tiêu chặt chẽ việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và yêu cầu Meta ngay lập tức ngừng sử dụng bất kỳ thông tin thương mại bí mật hoặc thông tin có tính bảo mật nào của Twitter." Bức thư cho biết. "Twitter giữ lại mọi quyền, bao gồm nhưng không giới hạn, quyền tiến hành các biện pháp dân sự và khẩn cấp mà không cần thông báo thêm để ngăn Meta lưu giữ, tiết lộ hoặc sử dụng tài sản trí tuệ của mình."

Meta cũng phản đối mọi cáo buộc từ Twitter. "Không có ai trong nhóm kỹ thuật của Thread là cựu nhân viên của Twitter - điều này không đúng." Một nguồn tin không tiết lộ danh tính nói với trang tin Semafor.

Các yêu cầu khác trong thư từ của luật sư Twitter là yêu cầu ngừng thu thập hoặc rút lui người theo dõi trên Twitter mà không có sự cho phép từ dịch vụ. Họ cũng yêu cầu Meta bắt đầu lưu giữ ngay lập tức bất kỳ tài liệu liên quan đến tranh chấp pháp lý giữa Meta và Twitter, bao gồm cả dữ liệu tuyển dụng.

Hiện chưa rõ sự tiến triển của vụ kiện này. Theo luật bản quyền Mỹ, việc cung cấp nguồn dữ liệu cho mạng xã hội không được bảo vệ. Trên thực tế, trong vài năm qua, Facebook đã thực hiện nỗ lực tạo ra mạng xã hội mới để cạnh tranh với Twitter, nhưng không có hành động pháp lý như bây giờ.

Tuy nhiên, việc các thỏa thuận không cạnh tranh nhân viên là vi phạm luật pháp đặc biệt tại bang California. Do đó, nếu Twitter có thể chứng minh sự lạm dụng trực tiếp các bí mật thương mại không được cấp bằng sáng chế và không được bảo hộ bản quyền từ phía Threads, họ sẽ có lợi thế trước tòa.

Trải nghiệm nhanh ứng dụng mạng xã hội Threads của Mark Zuckerberg, một ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter.