Elon Musk áp dụng phí sử dụng mạng xã hội X, người dùng mới chỉ cần nộp 1 USD mỗi năm!

Elon Musk áp dụng phí sử dụng mạng xã hội X, người dùng mới chỉ cần nộp 1 USD mỗi năm!

Elon Musk thử nghiệm thu phí đăng ký mới trên mạng xã hội X, người dùng ở New Zealand và Philippines sẽ phải nộp 1 USD/năm bắt đầu từ ngày 17/10

Nền tảng mạng xã hội X, trước đây được biết đến với tên gọi là Twitter, sẽ bắt đầu thu phí 1 USD/năm cho người dùng mới để có thể sử dụng các tính năng cơ bản như đăng tweet, phản hồi, trích dẫn,... Công ty đã xác nhận thông tin này thông qua tài khoản chính của mình trên nền tảng X.

Ngày 17/10, X sẽ bắt đầu tính phí đối với người dùng mới đăng ký ở New Zealand và Philippines, đây là một trong những thay đổi quan trọng nhất trong lịch sử nền tảng mạng xã hội này kể từ khi Elon Musk mua lại công ty này vào gần một năm trước.

X đang mô tả động thái này như một phương pháp để hạn chế việc sử dụng bot và nhắn tin rác, thay vì chỉ nhằm mục đích kiếm tiền. “Chúng tôi đã phát triển thử nghiệm mới này nhằm củng cố những thành công đã đạt được trong việc giảm thiểu thư rác, kiểm soát hoạt động không đúng quy định của nền tảng, cũng như vấn đề gian lận từ bot. Đồng thời, việc thu phí nhỏ này giúp cân bằng sự tiếp cận với nền tảng”, công ty cho biết.

Elon Musk áp dụng phí sử dụng mạng xã hội X, người dùng mới chỉ cần nộp 1 USD mỗi năm!

X thông báo về việc tính phí 1 USD/năm đối với người dùng mới.

Khoản phí hàng năm 1 USD chỉ áp dụng cho người dùng mới và không được áp dụng cho người dùng hiện tại, ít nhất là trong thời gian thử nghiệm. Hiện chưa rõ liệu gói thanh toán này sẽ được mở rộng cho người dùng ở các quốc gia khác hay không. Khoản phí này cũng khác với X Premium, một chương trình nâng cao, cung cấp các tính năng bổ sung như "Hoàn tác" và "Chỉnh sửa" cho các bài đăng với giá là 8 USD/tháng.

Bất chấp số tiền nhỏ gọn, khoản phí 1 USD để truy cập các tính năng cơ bản đánh dấu một sự thay đổi đáng kể đối với dịch vụ truyền thông xã hội. Trước đó, dịch vụ này đã được sử dụng miễn phí kể từ khi ra mắt với tên gọi là Twitter vào năm 2006. Theo thông tin từ Fortune, người dùng mới sẽ phải thanh toán 1 USD để truy cập các chức năng cơ bản như viết tweet, trả lời tweet, trích dẫn, thích, đánh dấu trang tweet và tạo danh sách.

Ngay sau khi thông báo, Musk đã nêu rõ rằng người dùng mới sẽ có thể "xem miễn phí nhưng sẽ phải trả 1 USD/năm khi viết nội dung".

"Mục đích của chúng tôi là ngăn chặn bot mà không hạn chế người dùng thật", Musk nói. "Dù vậy, điều này không đảm bảo hoàn toàn không có bot, tuy nhiên việc làm giảm tác động của chúng sẽ khó khăn hơn tới mức lớn."

Elon Musk áp dụng phí sử dụng mạng xã hội X, người dùng mới chỉ cần nộp 1 USD mỗi năm!

Elon Musk đã bàn về việc áp dụng phí dịch vụ.

Musk đã lâu đã có ý định sẽ tính phí cho người dùng. Trong cuộc trò chuyện vào tháng trước, Musk chia sẻ: “Đó là cách duy nhất tôi đã nghĩ đến để đối phó với quân đội bot khổng lồ”.

mới. Tuy nhiên, việc yêu cầu thông tin thẻ tín dụng đã khiến một số người dùng cảm thấy không chắc chắn vì sự biến động của công ty trong quá khứ. Dù rằng, gói đăng ký chỉ có giá 1 USD/năm.