Dự báo thời tiết: Cơn bão mưa dông đổ bộ vào miền Bắc sắp tới

Dự báo thời tiết: Cơn bão mưa dông đổ bộ vào miền Bắc sắp tới

Miền Bắc trong những ngày tới sẽ có diễn biến mưa dông Lượng mưa dự kiến từ 20 - 40mm, có nơi trên 80mm Thời gian mưa tập trung vào sáng, chiều tối và đêm Dự báo mưa dông có thể kéo dài trong nhiều ngày

Hôm nay, khu vực phía Đông Bắc có nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đôi nơi có mưa to đến rất to. Trên đồng bằng và trung du, ngày hôm nay có mây nhưng trời nắng, có nơi có nắng nóng. Gió từ hướng nam, cấp độ 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi vượt qua 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay có nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đôi nơi có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ; riêng khu vực Tây Bắc từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, riêng khu vực Tây Bắc từ 28-31 độ.

Hôm nay ở Hà Nội, trời nắng và có nơi nắng nóng. Buổi chiều và đêm có mưa rào và dông xuất hiện lẻ tẻ. Gió thổi từ hướng đông nam đến nam, mức độ 2-3. Trong trường hợp mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ, có những nơi có nhiệt độ trên 35 độ.

Dự báo thời tiết: Cơn bão mưa dông đổ bộ vào miền Bắc sắp tới

Miền Bắc vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa dông trong ngày hôm nay (20/6). Ảnh: Như Ý.

Dự báo cho ngày mai (21/6), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông xảy ra không đều, trong đó một số nơi có mưa vừa và mưa to. Từ đêm 22/6, mưa sẽ lan rộng khắp miền Bắc và một số nơi có mưa to đến rất to.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, trong ngày hôm nay sẽ có nắng nóng, một số nơi có nắng nóng gay gắt. Buổi chiều và đêm, mưa rào và dông sẽ xuất hiện tại một số nơi. Gió phía tây nam cấp 2-3. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, với một số nơi có nhiệt độ trên 37 độ.

Dự báo nắng nóng ở Thanh Hóa - Phú Yên sẽ kéo dài cho đến khoảng ngày 23/6. Từ ngày 24/6 trở đi, nắng nóng sẽ giảm dần.

Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận trong ngày có mặt trời sáng và nắng, có những nơi nắng nóng. Buổi chiều và đêm có thể có mưa rào và dông tại một số nơi. Gió thổi từ hướng tây nam với cường độ 2-3. Trong những trận mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có những nơi có nhiệt độ trên 35 độ.

Trong ngày hôm nay, khu vực Tây Nguyên sẽ có nắng, chiều tối sẽ có mưa rào và dông xuất hiện đều đặn, đêm cũng sẽ có mưa rào và dông ở một số nơi. Gió từ hướng tây nam với mức độ cấp 2-3. Trong thời gian mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày sẽ dao động từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất sẽ từ 28-31 độ, tuy nhiên có những khu vực nhiệt độ có thể vượt qua mức 31 độ.

Còn tại khu vực Nam Bộ, hôm nay cũng sẽ có nắng, chiều tối sẽ có mưa rào và dông xuất hiện rải rác; và đêm cũng sẽ có mưa rào và dông ở một số nơi. Gió từ hướng tây nam với mức độ cấp 2-3. Trong thời gian mưa dông, cũng có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày sẽ dao động từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất sẽ từ 32-35 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.