Dự báo mưa dông khủng khiếp chuẩn bị ập đến miền Bắc

Dự báo mưa dông khủng khiếp chuẩn bị ập đến miền Bắc

Miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của đợt mưa dông lớn từ nay đến 21/6 Dự báo cho thấy mưa dông sẽ lan rộng ra toàn miền Bắc từ ngày 22/6, gia tăng cường độ và gây mưa rất to ở nhiều khu vực

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay (19/6), khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông, đồng thời có những khu vực có lượng mưa to đến rất to.

Trong khoảng thời gian từ 7-15 giờ hôm nay (19/6), có các địa điểm ghi nhận lượng mưa vượt trên 50mm, bao gồm: Mường Lạn (Điện Biên) với 116.8mm, Mường Bám (Sơn La) với 98.4mm, Thanh Bình (Bắc Kạn) với 90mm, Sông Công (Thái Nguyên) với 72.4mm, Hữu Lũng (Lạng Sơn) với 55.8mm.

Trong thời gian từ chiều tối nay đến sáng 20/6, miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông, với một số khu vực có mưa to. Lượng mưa dự kiến dao động từ 20-40mm, có nơi có thể lên đến trên 70mm. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét đánh, mưa đá và gió mạnh. Mưa to cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại những vùng đất thấp và trũng.

Cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 20-22/6, khu vực vùng núi Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông phân tán, một số khu vực có mưa từ vừa đến to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm và sáng, trong khi ban ngày trời có nhiều mây.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ trải qua những ngày nắng nóng từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 6. Trong ngày 21 tháng 6, một số nơi sẽ chịu đựng nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-37 độ C. Vào buổi chiều tối, có khả năng xuất hiện mưa dông tại một số khu vực nhất định.

Từ khoảng đêm 22-26/6, miền Bắc sẽ trải qua mưa rào và dông diện rộng, với cục bộ mưa to đến rất to. Trong khoảng thời gian này, mưa lớn nhất sẽ tập trung từ 23-25/6, với cường độ phổ biến là mưa vừa, mưa to đến rất to.

Từ 27-29/6, miền Bắc dự kiến có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, tuy nhiên cường độ mưa sẽ giảm so với những ngày trước đó.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hôm nay tiếp tục trời nắng nóng, với một số nơi nắng nóng khắc nghiệt khi nhiệt độ vào lúc 13h dao động từ 35-36 độ C, và có một số địa điểm vượt qua mốc 36 độ C, ví dụ như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) với 38.1 độ C, và Tây Hiếu (Nghệ An) với 36.3 độ C.

Theo dự báo cho ngày 20/6, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục chịu tiếp trời nắng nóng, với một số nơi nắng nóng khắc nghiệt và nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, và có một số địa điểm vượt qua mốc 37 độ C. Ngày 21/6 cũng sẽ tiếp tục trời nắng nóng và nắng nóng khắc nghiệt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, và có một số địa điểm vượt qua mốc 38 độ C.

Từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ không còn nắng nóng, vào buổi chiều tối và đêm có thể xảy ra mưa rào và dông ph scattered.