Bắc Bộ chao đảo với mưa nắng ngày 19/6

Bắc Bộ chao đảo với mưa nắng ngày 19/6

Dự báo thời tiết hôm nay 19/6, miền Bắc có thời tiết nóng và mưa đan xen Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ

Bắc Bộ chao đảo với mưa nắng ngày 19/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực vùng núi Bắc Bộ và Tây Nguyên đã trải qua mưa rào và dông từ tối qua đến sáng sớm nay (19/6), cục bộ có những cơn mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 18/6 đến 03h ngày 19/6 cũng đã vượt trên 50mm tại nhiều địa điểm như: Mường Mô (Lai Châu) với 51.0mm, Nông Trường Việt Lâm (Hà Giang) với 81.0mm, Côn Lôn (Tuyên Quang) với 53.0mm, Ia Piơr (Gia Lai) với 102.0mm, Thuận Hà (Đắk Nông) với 80.6mm, Ea Tul (Đắk Lắk) với 55.0mm, ...

Dự báo ngày và đêm 19/6, khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông. Mưa sẽ rất to với lượng mưa 20-40mm và có nơi có thể lên đến trên 70mm. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có thể gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Trung tâm cũng dự báo nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Ngày 19-20/6, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ có nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến là 35-37 độ, có nơi có thể lên trên 37 độ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên cũng sẽ có nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất phổ biến là 35-38 độ, có nơi có thể lên trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến là 50-65%.

Cảnh báo về nắng nóng ở khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ sẽ kéo dài đến ngày 21/6; từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài đến ngày 24/6; và từ ngày 25/6, nắng nóng sẽ giảm dần. Trong những ngày nắng nóng, vào buổi chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có thể xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đánh giá cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.

Với sự kết hợp của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, độ ẩm trong không khí giảm và gió Tây Nam, có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn tại khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây thiếu nước, kiệt sức và đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Hôm nay, dự báo thời tiết ở Hà Nội sẽ có mưa rào và dông ph scattered trong đêm, trong khi ban ngày trời sẽ nắng nóng. Gió thổi từ hướng đông nam đến nam với cấp độ 2-3. Có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong các cơn dông. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất sẽ từ 34-36 độ C, và có những vùng có nhiệt độ vượt quá 36 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ tối nay có mưa rào và dông xuất hiện ở một vài khu vực, đặc biệt là một số nơi có mưa to. Trời trong ngày sẽ có nắng, và một số khu vực cũng có nắng nóng. Gió sẽ mát mẻ. Cảnh báo về nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, và có thể cao hơn 35 độ C ở một số nơi.

Đêm và chiều tối, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông tại một số nơi. Ngày hôm đó, thời tiết sẽ rất nóng và gay gắt, đặc biệt là tại một số địa điểm. Gió thổi từ hướng tây nam với cường độ 2-3. Trong cơn mưa dông, có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày sẽ từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất sẽ dao động từ 34-37 độ C, với một số địa điểm có thể vượt qua 39 độ C.

Trong khi đó, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khu vực này cũng sẽ có mưa rào và dông tại một số nơi vào buổi tối và ban đêm. Ngày hôm đó, thời tiết sẽ rất nóng và gay gắt, đặc biệt là ở một số địa điểm, đồng thời phía Nam cũng sẽ có nắng nóng. Gió thổi từ hướng tây nam với cường độ 2-3. Trong cơn mưa dông, có nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày sẽ từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất sẽ từ 35-37 độ C ở khu vực phía Bắc, với một số địa điểm có thể vượt qua 39 độ C, và từ 32-35 độ C ở khu vực phía Nam, với một số địa điểm có thể vượt qua 35 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông tại vài vùng, chiều tối có mưa rào và dông xuất hiện ngẫu nhiên, có những nơi có mưa lớn. Gió từ hướng tây nam, mạnh cấp 2-3. Trong thời tiết mưa dông, cần đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có những nơi có nhiệt độ trên 32 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông tại vài vùng, chiều tối có mưa rào và dông xuất hiện ngẫu nhiên, có những nơi có mưa lớn. Gió từ hướng tây nam, mạnh cấp 2-3. Dự báo có khả năng xảy ra lốc, sét và gió mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có những nơi có nhiệt độ trên 34 độ C.