Drake vượt mặt Taylor Swift: Nghệ sĩ sở hữu nhiều album quán quân nhất trong lịch sử Billboard

Drake vượt mặt Taylor Swift: Nghệ sĩ sở hữu nhiều album quán quân nhất trong lịch sử Billboard

Drake vượt qua Taylor Swift, trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều album đạt vị trí số 1 thứ ba trong lịch sử Billboard với album thứ 13 đạt thành tích này trên BXH Billboard 200

Drake vượt mặt Taylor Swift: Nghệ sĩ sở hữu nhiều album quán quân nhất trong lịch sử Billboard

(Ảnh: Prince Williams/WireImage/Getty Images)

Được xác nhận bởi Billboard, album mới nhất của Drake mang tên For All the Dogs đã chiếm vị trí quán quân trên BXH Billboard 200 trong tuần này. Đây cũng là album thứ 13 của nam rapper đã đạt được thành công này trong suốt sự nghiệp.

Drake đã vượt qua Taylor Swift để trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều album đạt vị trí quán quân thứ ba trong lịch sử Billboard. The Beatles vẫn giữ vị trí đầu bảng với 19 album, Jay-Z xếp sau với 14 album.

Trong tuần này, album mới của Drake đã tiêu thụ được 402.000 đơn vị album tương đương tại Mỹ, đạt mức tiêu thụ lớn thứ tư trong năm cho một album. 97% tổng số album được tiêu thụ nhờ vào streaming, cộng thêm 514,01 triệu lượt yêu cầu phát trên radio trong tuần đầu tiên phát hành. Con số này làm cho For All the Dogs trở thành album có tuần phát trực tuyến nhiều nhất trong năm 2023 và xếp thứ tư trong lịch sử. Đáng chú ý hơn, trong năm tuần phát trực tuyến nhiều nhất, có đến 4 tuần thuộc về các album của Drake.

Mặc dù vẫn đang được khán giả ưa thích, Drake đã quyết định tạm dừng hoạt động trong một khoảng thời gian để tập trung vào sức khỏe. Anh chia sẻ rằng gần đây anh gặp phải những vấn đề với dạ dày và cần tập trung vào việc khắc phục. "Tôi chỉ có thể nói như vậy. Do đó, hiện tại tôi cần tập trung vào sức khỏe và làm đúng điều đó", Drake đã chia sẻ trong chương trình Table for One.

Với điều này, có thể For All the Dogs sẽ là album cuối cùng của nghệ sĩ rapper này trong vài năm tới.