Đón chào màn ra mắt của HLV Troussier tại trận ĐT Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc)

Đón chào màn ra mắt của HLV Troussier tại trận ĐT Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc)

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ chứng kiến màn ra mắt của HLV Troussier Sự kiện diễn ra lúc 19h30 ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) Hứa hẹn sẽ là một trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn

ĐT Việt Nam đã chờ đợi rất lâu để có trận ra mắt dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier. Trận đấu này sẽ đối đầu với Hong Kong (Trung Quốc).

Đón chào màn ra mắt của HLV Troussier tại trận ĐT Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc)

Đây là màn trình diễn đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier. (Ảnh: Hoài Thương).

Để chuẩn bị cho trận đấu, ĐT Việt Nam đã hội quân với đội hình đông đảo gồm 34 cầu thủ từ ngày 5/6. Ngoài ra, số lượng 24 cầu thủ của U23 Việt Nam cũng sẵn sàng bổ sung cho ĐT Việt Nam khi cần thiết. Sau hơn 1 tuần tập luyện, HLV Troussier đã chọn ra 30 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu tối 15/6. Trong số này, 4 cầu thủ được bổ sung từ U23 Việt Nam là hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Mặc dù có một số cầu thủ như Hồng Duy, Thành Chung, Nguyên Mạnh hay Tiến Linh vẫn vắng mặt, nhưng trong tổng thể, những người được HLV người Pháp chọn đã là những nhân tố tốt nhất.

Trận đấu trên sân Lạch Tray cũng là cơ hội để HLV Troussier và người hâm mộ có cái nhìn chính xác hơn về phong độ hiện tại của Quang Hải và Công Phượng. Đây là hai cầu thủ không được thi đấu nhiều ở cấp CLB trong thời gian vừa qua.

Đội bóng Hong Kong (Trung Quốc) sẽ là đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam trong trận đấu sắp tới. Cùng với ĐT Việt Nam, đội bóng này đang tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023. Trong tháng 6/2023, ĐT Hong Kong (Trung Quốc) sẽ có 2 trận giao hữu trong loạt trận FIFA Days. Trước đó, HLV Jørn Andersen đã triệu tập 34 cầu thủ, bao gồm 8 gương mặt nhập tịch và 2 cầu thủ lai có gốc Hong Kong (Trung Quốc). Những cầu thủ này đã có những đóng góp đáng kể trong hành trình vòng loại, giúp Hong Kong (Trung Quốc) có được vé đến với VCK Asian Cup 2023 và được sử dụng ở các vị trí từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo.

Đón chào màn ra mắt của HLV Troussier tại trận ĐT Việt Nam - Hong Kong (Trung Quốc)

Với việc có nhiều cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ là một đối thủ thử thách phù hợp cho ĐT Việt Nam trong trận đấu giao hữu, đặc biệt khi HLV Troussier chỉ mới lên nắm quyền. Mặc dù đứng sau về thứ hạng trên BXH FIFA, nhưng ĐT Việt Nam vẫn có thể chứng tỏ sức mạnh của mình trước đối thủ này.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). VOV.VN sẽ cung cấp thông tin trực tuyến về cuộc đọ sức này, hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của quý độc giả.